รร.มารดาอุปถัมภ์! สร้างชื่อได้อันดับ 1 แข่งขันตอบสารานุกรมไทย ระดับประเทศ ภาค 310-เอ2

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่มาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 ตามที่ รร.มารดาอุปถัมภ์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยการนำของ นาเทอดศักดิ์ ผิวเกลี้ยง ผู้จัดการ และ น.ส.สิริกรานต์ เปี่ยมวุฒิ ผอ.รร.มารดาอุปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ นางศิริรัตน์ วังซ้าย ครู รร.มารดาอุปถัมภ์ นำนักเรียนรร.มารดาอุปถัมภ์ จำนวน 3 คือ ด.ญ.วชิราญาณ์ ทองประไพ นักเรียนชั้นป.6/3 ด.ญ.อารียา นันตา ป.6/5 และ ด.ญ.ปุญญพัฒน์ กอนมนต์ ป.6/5 เป็นตัวแทน จ.แพร่ไปร่วมแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ครั้งที่ 25 ระดับภาค ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ ระดับภาค (รอบชิงชนะเลิศ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ณ หอประชุมนวมภูมินทร์ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย (ประตูอัศวพาหุ) ถนนพิชัย กรุงเทพมหานคร สโมสรไลออนส์สากล ภาค 310-เอ 2 ผลการแข่งขันมีดังนี้

ผลการแข่งขันตอบคำถามสารานุกรม ระดับประถมศึกษาตอนปลาย ระดับประเทศ ภาค 310-เอ 2 อันดับที่ 1 รร.มารดาอุปถัมภ์ จ.แพร่ ได้คะแนน 72.00 อันดับที่ 2 รร.วชิราวุธวิทยาลัย กรุงเทพฯได้คะแนน 72.00 อันดับที่ 3 รร.อนุพงษ์พัชรินทร์ จ.แพร่ ได้คะแนน 69.00 อันดับที่ 4 รร.อนุบาลเชียงราย จ.เชียงราย ได้ คะแนน 66.323 และอันดับที่ 5 รร.บ้านใหม่พนมทอง จ.พิษณุโลก ได้คะแนน 66.00 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รร.มารดาอุปถัมภ์ เป็น รร.ที่จัดการศึกษาที่ได้คุณภาพ มีผู้ปกครองนำบุตรหลานไปเข้าเรียนในแต่ละปีจำนวนมาก โยมีปรัชญาโรงเรียนว่า “ความรักชนะทุกสิ่ง ความรู้คู่คุณธรรม”ความรัก เมื่อเกิดขึ้นที่ใดแล้ว ย่อมหมายถึงว่า ณ ที่แห่งนั้น ย่อมมีการให้อภัยมีความเห็นอกเห็นใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคทั้งปวง อันจะนำมาซึ่งความสุข ความสำเร็จ ความสมหวังทั้งในด้านการเรียน การทำงานและการดำเนินชีวิตในสังคม

ความรู้ คู่คุณธรรม เมื่อมีความรู้แล้วควรมีคุณธรรม เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้มานั้น ไปใช้ให้ถูกทาง ช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ ให้มีความสงบสุข เพื่อพัฒนาบ้านเมืองให้รุ่งเรืองต่อไป โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์ ได้ยึดพระแม่มารีพระมารดาของพระเยซู เป็นองค์อุปถัมภ์ของโรงเรียนเป็นแบบอย่างความรัก ความเมตตาต่อผู้อื่น ซึ่งเป็นคุณธรรมที่ควรปลูกฝังให้แก่นักเรียน ให้เป็นคนดีของสังคม เมื่อผู้คนมีความรักตนเอง ชนะใจตนเองแล้ว จะสามารถชนะทุกสิ่งได้สำเร็จ เมื่อเป็นคนดีมีความรู้ความสามารถเป็นคนเก่ง จึงจะอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ดังปรัชญาโรงเรียน

คำขวัญโรงเรียน ระดับปฐมวัย มารยาทงาม วินัยดี มีความพร้อม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปัญญาเลิศล้ำ คุณธรรมดีเด่น มุ่งเน้นกิจกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น