(มีคลิป) ผู้การเชียงใหม่สั่งตามล่าเจ้าของปิคอัพ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 2563 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณีที่มีคนขับรถกระบะไปขวางประตูหน้าบ้านของแพทย์หญิงคนดัง หรือหมอหนิง จนคนในบ้านเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน นานหลายชั่วโมง ว่า เรื่องราวรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 19 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะสีบรอนซ์เทา นิสสัน ทะเบียน ขง 5584 เชียงใหม่ ได้ไปจอดในลักษณะกีดขวางประตูหน้าบ้านเข้าออก ของแพทย์หญิง บ้านสายน้ำผิ้ง ถนนนิมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาทางแพทย์หญิงดังกล่าว ชื่อหมอหนิง ได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 191 ให้ประสานตำรวจจราจร มาดำเนินการ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่ ชื่อ ส.ต.อ.ณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) ได้มายังจุดเกิดเหตุ และได้เขียนใบสั่งแปะไว้กระจกรถยนต์กระบะดังกล่าว และก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ทันที

ทางแพทย์หญิง หรือหมอหนิง กลับต้องรอให้เจ้าของรถมาเคลื่อนย้ายรถอยู่ดี เพราะตำรวจจราจรทำได้แค่นี้ หมอหนิง และครอบครัวคนในบ้านที่จะต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน ต้องรอให้เจ้าของรถมายังรถนานถึง 3 ชั่วโมง ต่อมาเจ้าของรถได้มายังที่รถและพบเห็นใบสั่งแปะที่กระจกรถ เจ้าของรถกระบะดังกล่าว ได้ดึงใบสั่งดังกล่าวออกและโยนทิ้ง และก็ได้ขับรถออกไปทันที โดยไม่ได้สนใจ ใบสั่งหรือเอามาอ่านสักหน่อยแต่อย่างใด หมอหนิง และคนในบ้าน รีบออกไปดูและได้เอาใบสั่งมาบันทึกภาพไว้ เป็นเรื่องที่เจ็บปวดอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ได้เปิดเผยต่อไปว่า เรื่องนี้้ตนได้ตำหนิไปยัง ผู้กำกับการตำรวจจราจรเชียงใหม่แล้ว และได้โทรศัพท์ไปขอโทษคุณหมอหนิงแล้ว โดยได้แจ้งว่า หากมีกรณีนี้เกิดขึ้น ให้แจ้งตำรวจจราจรเอารถยกมายกออกไปเลย ตำรวจจราจรดังกล่าว เบื้องต้นเมื่อออกใบสั่งแล้ว ควรจะอยู่รอสักพัก เพื่อตรวจหาเจ้าของรถ หรือไม่ก็ประสานรถยกมายกรถดังกล่าวออกจากการกีดขวาง ไม่ใช่มาติดใบสั่งแล้วก็จากไปแบบนี้ เรื่องนี้ถือเป็นกรณีศึกษาที่ตนจะได้มีการเรียกอบรม การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรอีกครั้ง และจะได้ประสานไปยังขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินการกับเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวที่มีพฤติกรรมแบบนี้ เพื่อให้ดำเนินการในส่วนเรื่องขนส่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น