(มีคลิป) รวบขบวนการยาเสพติดหัวใส ส่งยาผ่านไปรษณีย์ ลงภาคใต้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องฝ่ายปกครอง ไดร่วมกันแถลงข่าว ผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดผ่านทางระบบขนส่งพัสดุภัณฑ์ (ไปรษณีย์) โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายพรมแดน บุตรแสนล่าม อายุ 39 ปี, นางนิภาพร บุตรแสนล่าม อายุ 37 ปี, นายอดิศร ช่างไม้ อายุ 36 ปี และ น.ส.กิ่งกาญจน์ จินะ อายุ 34 ปี และยึดของกลางยาบ้าประมาณ 180,364 เม็ด บรรจุภายในกล่องพัสดุภัณฑ์ จัดส่งทางไปรษณีย์ระบุปลายทางไปยังพื้นที่จังหวัดสงขลา

โดยทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการดำเนินการจับกุมกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบส่งยาเสพติดโดยผ่านช่องทางขนส่งไปรษณีย์ โดยปลายทางนั้นพบว่าได้ส่งไปยังจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ดังนั้นจึงได้ขยายผลดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาในขบวนการนี้ได้ทั้งหมด 4 ราย ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังและผู้ว่าจ้างนั้น ทราบชื่อว่า “นายพล” ซึ่งจะเป็นคนว่าจ้างให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ดำเนินการขนส่งยาเสพติดผ่านทางพัสดุไปยังพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้อยู่เบื้องหลัง และผู้รับพัสดุปลายทาง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการยาเสพติดรายใหญ่อีกรายหนึ่งที่ต้องดำเนินการจับกุม ปราบปรามให้ได้ต่อไป

สำหรับช่องทางและวิธีการของกลุ่มขบวนการนี้ จากการสอบสวนทางผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 4 คน ก็ให้การรับสารภาพว่า ผู้สั่งการคือ “นายพล” โดยจะสั่งให้ นายพรมแดน และภรรยา ไปดำเนินการจัดสิ่งของและอุปกรณ์ในการบรรจุต่าง ๆ และทีการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับ นายอดิศร และภรรยา หลังจากนั้นก็มีการไปรับยาเสพติดมาแพ็คบรรจุ และส่งพัสดุผ่านทางไปรษณีย์ และจากการสอบสวนทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพอีกว่า ได้มีการดำเนินการมาแล้วก่อนหน้านี้ถึง 3 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในการส่งพัสดุแต่ละครั้งจะระบุปลายทางผู้รับของระบุชื่อ นายธวัชชัย ยอดแก้ว และนายธนาวันต์ ยิ้มวัลย์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้อยู่ในเบื้องหลังขบวนการทั้งหมดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น