โครงการดี ๆ จากพี่ถึงน้อง ชาวกู้ภัย เดินทางฝ่าเส้นทางลำบาก จัดกิจกรรมวันเด็ก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค.63 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กย้อนหลังให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนสาขาบ้านอูตูม ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในชื่อโครงการ “ปันรักสู่น้องปีที่ 9” ที่ทางสมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา เดินทางฝ่าฟันอุปสรรค์เสนทางแสนลำบากเข้าไปจัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก ระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค. 2563

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และเยาวชนในถิ่นทุรกันดารได้มีโอกาสทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงวันเด็กที่ผ่านมา เนื่องจากพื้นที่ อ.อมก๋อย นั้นถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล ประกอบกับการเดินทางที่ยากลำบากอาจทำให้การจัดกิจกรรมวันเด็กของน้อง ๆ นั้นเป็นเพียงความฝัน ดังนั้นทางสมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ จึงสานฝันให้น้อง ๆ ด้วยการนำสิ่งของที่ได้จากการระดมทุน และร่วมรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเดินทางเข้าไปจัดกิจกรรมและแจกสิ่งของให้น้อง ๆ

โดยในการจัดกิจกรรม เด็ก ๆ ทุกคนต่างได้รับความสุข สนุกสนาน และร่วมทำกิจกรรมกันอย่างมาก โดยในปีนี้ทางสมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากขอบพระคุณทีมสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่จุดอมก๋อย ทีมน้อง ๆ จากแม่โจ้ และเพื่อน ๆ ที่ได้ร่วมเดินทางไปจัดกิจกรรมกับพวกเรา อาจจะทุลักทุเลกันไปหน่อย เนื่อยหนักกันไปบ้าง แต่ภาระกิจก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พร้อมทั้งฝากบอกอีกว่า “สิ่งที่ประทับใจที่สุดของทริปนี้ คือ การที่ทุกคนไม่ทอดทิ้งกัน มีปัญหาอะไรก็ช่วยกันจนสามารถผ่านพ้นไปได้ แม้แต่หนทางที่คิดว่ารถไม่สามารถไปได้ เรายังไปกันมาแล้ว มาสิบต้องกลับสิบ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น