ศธจ.เชียงใหม่ ประชุมเตรียมการจัดพิธีปฏิญาณตนและสวนสนามของยุวกาชาด

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นางอำไพ จันทร์หล้าฟ้า ผอ.กลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน เป็นประธานดำเนินการประชุมคณะกรรมการจัดงาน วันคล้ายวันสถาปนายุวกาชาดไทย ประจำปี 2563 ซึ่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลักดำเนินการ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกยุวกาชาดได้น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต ผู้ก่อตั้งกิจการยุวกาชาดในประเทศไทย ตระหนักในคุณค่า และความสำคัญของการเป็นสมาชิกยุวกาชาด เป็นผู้มีระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม รู้รักสามัคคี ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น กำหนดจัดในวันที่ 27 มกราคม 2563 ณ สนามกีฬาโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย มีนายกยุวกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ (ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสังคม) ศึกษาธิการภาค 15 ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ปรึกษา

ส่วนคณะกรรมการอำนวยการมี ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ผอ.กลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน เป็นกรรมการและเลขานุการ, คณะกรรมการดำเนินงาน มี นางอำไพ จันทร์หล้าฟ้า เป็นประธาน นางพีรญา วิกาหะ เป็นกรรมการและเลขานุการ นายเอกลักษณ์ มีชัย และนางสาววิรัญชนา ติสิลานนท์ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ, คณะกรรมการฝ่ายพิธีการ มีนางอำไพ จันทร์หล้าฟ้า เป็นประธาน นายธีรธัช กษมาโชคนภาพร เป็นกรรมการและเลขานุการ นางสาววิรัญชนา ติสิลานนท์ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ, คณะกรรมการฝ่ายจัดขบวนและสวนสนาม มีนายจันทร์สว่าง สมบูรณ์ ครูโรงเรียนวัดข่วงสิงห์ เป็นประธาน นายวัลลภ อภิชาติโยธิน ผู้ทรงคุณธรรม เป็นกรรมการและเลขานุการ, คณะกรรมการฝ่ายต้อนรับและรายงานตัว มีนายปรีดา พรหมดี ผอ.กลุ่ม นโยบายและแผน ศธจ.เชียงใหม่ เป็นประธาน นางสาวพัฒนาพร พวงสายใจ เป็นกรรมการและเลขานุการ นายเอกลักษณ์ มีชัย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ, คณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัย มีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกรรมการและเลขานุการ, คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ มีนางกรศิริ กรองสุดยอด ผอ.กลุ่มอำนวยการ ศธจ.เชียงใหม่ เป็นประธาน นางดารารัตน์ เกิดผล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ศธจ.เชียงใหม่ และครูที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์โรงเรียน เป็นกรรมการและเลขานุการ ส่วนกรรมการฝ่ายเลขานุการ ประกอบด้วย นางอำไพ จันทร์หล้าฟ้า นางพีรญา วิกาหะ นายเอกลัษณ์ มีชัย และนางสาววิรัญชนา ติสิลานนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น