สาวท้าวแชร์ หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ‼️ หลังถูกมือดีปลอมไลน์เข้ากลุ่ม หลอกให้สมาชิกโอนเงิน

สาวท้าวแชร์หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ‼️ หลังถูกมือดีเข้ากลุ่มปลอมไลน์ หลอกให้สมาชิกโอนเงิน มีคนหลงกลแล้ว 1 ราย หวั่นมีคนตกเป็นเหยื่ออีก

เมื่อเวลา 15.00 น. ของ​วันที่​ 20 ม.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ สภ.เมือง​เชียงใหม่​ น.ส.กัญจน์ชญา อายุ​ 24 ปี พนักงาน​บริษัท​เอกชนแห่งหนึ่ง ได้เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.นัฐพร แสนสุข พนักงานสอบสวน กรณีที่เจ้าตัวถูกมือดีปลอมไอดีไลน์ของตนเอง เข้ามาหลอกสมาชิกวงแชร์ให้โอนเงินให้ โดยที่ทาง น.ส.กัญจน์ชญา ได้เป็นท้าวแชร์​อยู่ และในวงแชร์​นี้ มีสมาชิกอยู่ประมาณ​ 80 กว่าคน และได้มีหนึ่งในสมาชิกหลงกลตกเป็นเหยื่อโอนเงินไปแล้ว 1 ราย มีมูล​ค่า​ความเสียหาย​ประมาณ 43,000 บาท และทางตนเกรงว่าจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงกลอีก จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

โดยจากการสอบถามทาง น.ส.กัญจน์ชญา เล่าว่า ตนเองได้สร้างกลุ่มในแอปพลิเคชัน​ไลน์​เปิดเป็นห้องเกี่ยวกับวงแชร์​ โดยตนเองรับหน้าที่เป็นเท้าแชร์ ​ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 ปี มีสมาชิกอยู่ประมาณ​ 80 กว่าคน ขายมือแชร์​อยู่ที่ 2,000 -​ 5,000 บาท โดยแต่ละรอบมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท โดยที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เกิดปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งในวันนี้ได้มีสมาชิกในกลุ่มหลายคนโทรศัพท์ และทักไลน์ส่วนตัวมาสอบถาม ว่าตนเองมีการเปลี่ยนบัญชีการโอนเงินหรือไม่ และเมื่อตรวจสอบในกลุ่มก็พบว่า ได้มีการเชิญ​สมาชิกใหม่เข้ามาร่วม 1 ราย หลังจากเข้ามาในกลุ่มก็ได้ทำการลบตนเองออกจากกลุ่มก่อน หลังสมาชิกรายดังกล่าวเข้าไป

จากนั้นบุคคลดังกล่าวก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นชื่อ และรูปโปรไฟล์​แอบอ้างเป็นตน และได้โพสต์​ขายมือแชร์​ใหม่ โดยระหว่างนั้นก็มีสมาชิกในกลุ่มสงสัย และยังไม่ได้โอนเงินไป แต่ก็มีสมาชิก 1 ราย ที่ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจได้โอนเงินไปแล้ว 43,000 บาท หลังจากนั้นบุคคลที่ปลอมไลน์​ของตนเองก็ได้ทำการลบสมาชิกภายในกลุ่มทุกคนออกทั้งหมด

หลังจากนั้นสมาชิก​ที่เสียหาย ก็ได้เข้าไปแจ้งความ และโทรมาหาตนเอง ว่าบัญชีที่โอนไปไม่ใช่ของตนเอง ตนเองจึงมาตรวจสอบในไลน์ ​กลับพบว่ากลุ่มดังกล่าวได้หายไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกปลอมไลน์​แน่นอน ด้วยความที่กลัวว่าจะมีผู้อื่นตกเป็นเหยื่อเสียหายอีก จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานข้อมูล เข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจไว้เป็นหลักฐานก่อน ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่​ตำร​วจ​ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่า บุคคล​ที่แอบอ้างเป็นตนเองนั้น ไม่ใช่ตนเองอย่างที่แอบอ้าง ส่วนสมาชิกที่โอนเงินไปนั้น ทางตำรวจก็ได้แนะนำว่า ให้ไปแจ้งความว่าถูกหลอกให้โอนเงินที่สถานี​ตำรวจท้องที่ที่มีการโอนเงิน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเงินนั้นแม้ว่าจะจำนวนไม่มากนัก แต่อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ และอยากเตือนภัย​ว่าสมัยนี้มิจฉาชีพ​มักจะแฝงตัวมาในรูปแบบต่าง ๆ และอยากให้มีการตรวจสอบหลักฐานให้ดีก่อน หรือมีการโทรสอบถามกับเจ้าตัวโดยตรง ซึ่งหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนของสมาชิกที่โอนเงินไปนั้น ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับตน และต่อจากนี้ก็คงต้องหาวิธี​ป้องกันไม่ให้เหตุการณ์​แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น