หนุ่มบริษัทหายตัวไปหลังกินเลี้ยง ญาติออกตามหา พบอีกทีเป็นศพลอยอืดในหนองน้ำ

เมื่อวลา 16.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 2563 ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตภายในหนองพญาพรม ต.ออนใต้ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำภาค 5 เข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลอยอืดอยู่ภายในหนองน้ำ โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายจิรายุ อาสการ อายุ 27 ปี ชาว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สภาพศพสวมใส่เสื้อยืดสีดำ คลุมด้วยเสื้อกันหนาวสีขาว สวมกางเกงยีนส์ และจากการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามพยานทราบว่า ผู้ตายได้ทำงานเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยช่วงค่ำคืนของวันที่ 18 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปร่วมงานเลี้ยงบริษัท ซึ่งจัดใกล้กับบริเวณหนองพญาพรหม และต่อมามีคนพบเห็นผู้ตาย เดินออกจากงานมาเพียงลำพังไปที่จุดจอดรถ บริเวณปากทางหน้ารีสอท จากนั้นก็ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันนี้ ทางญาติได้ประสานเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำภาค 5 เนื่องจากมีศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ ซึ่งสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นบุคคลที่หายไป ก่อนจะนำร่างขึ้นมา

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการที่ผู้ตาย มองไม่เห็นหนองน้ำ ระหว่างที่กำลังเดินไปเอารถ ทำให้ผู้ตายพลัดตกลงไปในหนองน้ำ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น