อ.แม่สรวย ปฏิบัติการจิตอาสา มอบนโยบายเตรียมความพร้อม สถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563  ณ ลานหน้าที่ว่าการ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายกิตติ ชัยดรุณ ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อ.แม่สรวย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” กิจกรรม “จิตอาสาภัยพิบัติ สกัดหมอกควัน ป้องกันไฟป่า” พร้อมมอบนโยบายด้านการขับเคลื่อนการป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน ประจําปี 2563

เพื่อสร้างความตระหนัก ความเข้าใจ และขอความร่วมมืองดเผาในที่โล่งแจ้งทุกชนิด การจัดกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ วิทยากรจิตอาสา 904 วปร. กำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.แม่สรวย และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง เดินแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน

ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถประชาสัมพันธ์ จากหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ในช่วงระยะปฏิบัติการ เพื่อสร้างความตระหนัก การรับรู้ ความเข้าใจ ความร่วมมือ และการมีส่วนร่วมในระดับอำเภอ ระดับตำบล และระดับหมู่บ้าน ให้งดการเผาในที่โล่ง รวมถึงพื้นที่การเกษตร ตั้งแต่เดือนมกราคม – เมษายน 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น