เกาหลีใต้ มาแรง คว้าตั๋วไปโอลิมปิก เชือดออสเตรเลีย

ได้ตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว นักเตะเกาหลีใต้ ไม่พลาดไล่บดเอาชนะออสเตรเลีย 2-0 ทะลุเข้าชิงชนะเลิศไปพบซาอุดีอาระเบีย พร้อมคว้าตั๋วใบที่สองไปลุยศึกโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อย ส่วนทัพ “ซอคเกอร์รูส์” จะเข้าไปชิงอันดับ 3 กับอุซเบกิสถาน เพื่อลุ้นคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกใบสุดท้าย ในศึกเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่ประเทศไทย ประจำวันที่ 22 มกราคม 2563 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศคู่ที่สอง ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรเลีย ที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเอาชนะ ซีเรีย 1-0 พบเกาหลีใต้ ที่เข้ารอบมาด้วยการเอาชนะจอร์แดน 2-1 โดยผู้ชนะของคู่นี้จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปพบซาอุดีอาระเบีย ที่ผ่านเข้าไปรออยู่ก่อนแล้วจากการเอาชนะอุซเบกิสถาน 1-0

ครึ่งแรกเป็น เกาหลีใต้ ที่เปิดฉากด้วยการบุกใส่มากกว่า และมาได้ลุ้น ใน น.12 จากจังหวะที่ ซัง ฮอม วอน เก็บตกได้ในเขตโทษที่เสาไกลก่อนหวดด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

จากนั้น น.18 ยังเป็นโอกาสของทีมโสมขาว ซุง คัง ยุน แบ็กซ้ายเติมขึ้นมารับบอลในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงยัดเสาแรก แต่บอลไม่มีน้ำหนักพอ ทอม โคลเวอร์ รับสบาย เกาหลีใต้ ได้โอกาสทองที่จะขึ้นนำอีกครั้ง ใน น.24 เซ ฮุน โอ เลี้ยงมากลับตัวยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมาแบบน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก น.43 ออสเตรเลีย ได้ลุ้นบ้างแนวรับเกาหลีใต้เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง ดีแลน ไรอัน วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับบริเวณเส้นเขตโทษบอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาโอกาสของโสมขาวมาเป็นพายุ คิม แด วอน เปิดเข้าเขตโทษให้ จอง แท วุก ขึ้นโขกบอลไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง ลี ดอง จุน ตามซ้ำจ่อ ๆ แต่ยังไม่ผ่านมือของ ทอม โคลเวอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมไว้อีกครั้ง ใน น.52

จน น.56 ความพยายามของทีมโสมขาวมาประสบผลสำเร็จ ลี ยู ฮยอน ยิงไปชนเสา ก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง คิม แด วอน ยิงโล่ง ๆ เข้าไปไม่เหลือให้ เกาหลีใต้ ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นสกอร์ไหลห่างเป็น 2-0 ลี ดอง กยอง แต่งบอลเข้าซ้ายก่อนยิงยัดเข้าแรกเข้าประตูไป ใน น.77 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0

ส่งผลให้ทัพโสมขาวผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 26 มกราคม 2563 นี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมคว้าตั๋วใบที่สองไปลุยโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อย ส่วนออสเตรเลีย ไปชิงที่ 3 กับอุซเบกิสถาน เพื่อคว้าตั๋วใบสุดท้ายในการไปลุยโอลิมปิก ในวันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น