ผบ.ตร.พร้อมคณะทำงาน แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาปล้นชิงทอง ที่ จ.ลพบุรี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะทำงาน ได้เปิดแถลงข่าวจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี หรือ ผอ.กอล์ฟ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาชิงทอง ร้านออโรร่า ในห้างสรรพสินค้า อ.เมือง จ.ลพบุรี การแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาร่วมแถลงข่าวแต่อย่างใด

ทาง พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิน ผกก.3 บก.ป. ตัวแทนของ พล.ต.อ.จิรภาพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงการสืบสวนสอบว่า ได้เฝ้าสังเกตการตัวผู้ต้องหามาระยะหนึ่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่าง ๆ จนมั่นใจและขอศาลออกหมายจับ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2563 ดำเนินการจับกุมตัว วันที่ 22 ม.ค. 2563 ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหาผู้ใดเพิ่ม กำลังอยู่ในแนวทางการสอบสวน

จากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้โฟนอินกับ นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ เพื่อให้ผู้สื่อข่าวซักถามถึงมูลเหตุจูงใจ ทาง ผอ.กอล์ฟ ตอบว่ามาจากปัญหาส่วนตัว เรื่องหนี้สิน และกระทำเพียงลำพัง คิดมาแล้ว 2-3 วัน ผู้สื่อข่าวซักถามอีกว่า ต้องการทอง ทำไมจึงต้องยิงคนอื่นด้วย ด้าน ผอ.กอล์ฟ ตอบว่า ยิงเพื่อเปิดทาง ส่วนยิงสาวร้านทองทำไมถึงยิงซ้ำ ผอ.กอล์ฟ ตอบว่าเพราะถุงมือติดไกปืน จึงลั่นไปอีก 2 นัด ส่วนน้องไทตัลไม่ได้ตั้งใจยิง เนื่องจากกระสุนปืนแฉลบถูกใส่ และรู้สึกผิดและขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดทองคำรูปพรรณ จำนวน 31 เส้น อยู่ในถุงผ้าซุกซ่อนในรูของเหล็กกล่อง บนหลังคาโรงจอดรถที่บ้านพ่อของผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง

อ่านก่อนหน้าได้ที่ :

ยันไม่ใช่แพะ! ผอ.กอล์ฟ ถูกจับ หลังภรรยาแจ้งเบาะแส https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1240163

เปิดเฟซบุ๊ก! ผอ. เหี้ยม ปล้นร้านทองที่ลพบุรี
https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1239775

คืบหน้า สอบคนร้าย คาดว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ ปล้นร้านทอง จ.ลพบุรี https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1239621

สะเทือนขวัญ! โจรโหด ใช้ปืนเก็บเสียงปล้นร้านทอง ลพบุรี https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1226655

ด่วนที่สุด! ตำรวจต้องการเบาะแส คนร้ายบุกปล้นร้านทอง ที่ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1226838

ร่วมแสดงความคิดเห็น