จับกุมหนุ่มขนฝิ่นดิบ 20 กก. อ.เชียงดาว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2563 เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.สุทธินันท์ อัญญประเสริฐ์ หน.ชุดสืบสวนหาข่าวยาเสพติด ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมยาเสพติด จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหาคือ นายสถาพร หรือจะแล ทรายสินทรัพย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 9 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 12 ถุง ประมาณ 20 กิโลกรัม นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) โดยผิดกฎหมาย” สถานที่เกิดเหตุ บนถนนสายโชตนาเชียงใหม่-ฝาง ต่อเนื่องบริเวณตลาดบ้านม้งห้วยลึก ต.ปิงโค้ง

พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายจะแล ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง กับพวกเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ อยู่บ้านห้วยลึก ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญ โดยจะติดต่อนำยาเสพติด ซึ่งมีทั้งยาบ้า, เฮโรอีน, ยาไอซ์ มาจากกลุ่มผู้ค้าชาวเขา ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา แล้วนำมาจำหน่ายให้กับผู้ค้าในพื้นที่ตอนใน โดยจะใช้วิธีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดทางโทรศัพท์มือถือ แล้วนัดหมายส่งมอบยาเสพติดตามที่ได้ตกลงกันไว้

ซึ่งสายลับสามารถติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจาก นายจะแลฯ ได้ ซึ่งได้มีการติดต่อเจรจากันมาโดยตลอดเป็นระยะ ๆ โดยเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2563 นายจะแลฯ แจ้งว่าในขณะนี้มียาเสพติด(ฝิ่น) จำนวน 20 กิโลกรัม ต้องการจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 25,500 บาท รวมเป็นเงิน 306,000 บาท สายลับจึงได้ตกลงตามที่นายจะแลฯ แจ้งไว้ เจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนจับกุมตัว

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2563 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน คือ นายสถาพร ทรายสินทรัพย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 9 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 5 รายการ คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวนประมาณ 12 กิโลกรัม, เงินล่อซื้อ จำนวน 306,000 บาท, รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผอ-9635 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กฎ-5587 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กง-105 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) โดยผิดกฎหมาย

จากการซักถามผู้ต้องหา ในการให้การในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทราบสิทธิ์ตามกฎหมาย และได้ทราบพฤติการณ์ในการกระทำผิดโดยตลอดแล้ว ให้การ “รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น