ม.การกีฬา ขึ้นนำตาราง ลงสนาม 2 นัดชนะรวด ตามด้วย มทร.ล้านนา

ศึกลูกหนังยูลีก กีฬามัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ วันที่สอง ใส่กัน 3 คู่ ในประเภทดิวิชั่น 1 ม.การกีฬา ว.เชียงใหม่ เฉือน ม.นอร์ท เชียงใหม่ หวุดหวิด 3-2 ขึ้นนำจ่าฝูง ลงสนามสองนัดมี 6 แต้มเต็ม ส่วนอีกคู่ มทร. ล้านนา ฟอร์มมาดีในปีนี้ เฉือนเอาชนะ ม.เชียงใหม่ คาบ้าน 3-2 ส่วน ดิวิชั่น 2 ม.พายัพ ประเดิมสนามเอาชนะ ม.มงกุฎราชวิทยาลัย 2-0 ประตู

การแข่งขัน ฟุตบอล ยูลีก ครั้งที่ 10 ทาง ประธานเทคนิค..ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..แจ้งมาว่า ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เปิดสนามหญ้าเทียมสิงห์เหนือ ต้อนรับนักเตะ ม.นอร์ท เชียงใหม่ อีกสนาม ม.เชียงใหม่ เจ้าบ้านรับ มทร.ล้านนา และดิวิชั่น 2 สนาม ม.พายัพ เปิดบ้านรับ ม.มงกุฎราชวิทยาลัย โดยมีผู้บริหารของสองมหาวิทยาลัยมาร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬา มี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เจ้าบ้านให้การต้อนรับ อ.มณีวรรณ ชลัย จาก ม.นอร์ท เชียงใหม่

มาที่สนามสิงห์เหนือ มกช.เปิดเกม มกช.เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายรุกใส่ทักทายก่อน แต่ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ทีมเยือนก็ไม่หวั่นคอยสวนกลับทันทีเหมือนกัน ทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างผลัดกันรุก แต่เจ้าบ้านคุมการได้ดีกว่า มาท้ายเกมในครึ่งแรก ประตู เจ้าบ้าน มาพลาดเปิดบอลไปโดนผู้เล่นทีมเยือน ทำให้กองหลังต้องเข้ามาสกัดในเขตโทษ เลยโดนลูกโทษ ทำให้ทีมเยือน ได้ลูกโทษขึ้นนำก่อน 1-0 เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

มาเริ่มเกมในครึ่งหลัง เจ้าบ้าน โหมบุกตั้งแต่ต้นเกม และมาตีเสมอได้ 1-1 พอตีเสมอได้ เจ้าบ้านก็เริ่มคลายความกดดันลงไป ทำเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แทบจะพับสนามเล่น มาได้ประตูที่ 2 ขึ้นนำบ้างในครึ่งหลัง ทีมเยือนเริ่มมีการอ่อนล้าให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้เจ้าบ้านเปิดเกมใส่อย่างหนัก แต่ก็มาพลาดจนได้ ทีมเยือนได้โอกาสที่กองหลังไปสกัดพลาดหลุดเข้าไปยิงตีเสมอทันที 2-2 เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่ท้ายเกม เจ้าบ้านก็มาได้ประตูชัย ยิงนำ 3-2 หมดเวลา มกช.เชียงใหม่ เอาชนะ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ทีมเยือนไป 3-2 เก็บชัยนัดที่สองสำเร็จ

ส่วนประเภทดิวิชั่น 1 อีกสนามที่สนาม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าบ้านรับการมาเยือนของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ทีมเยือน ที่ในปีนี้ใช้นักเตะหน้าใหม่เกือบทั้งทีม ตามฟอร์มแล้ว เจ้าบ้านเป็นต่อ แต่เกมกลับมาพลิก มทร. ล้านนา ไล่เบียดเอาชนะ ม.เชียงใหม่ 3-2 ทำให้ ม.เชียงใหม่ แพ้มาสองนัด ส่วนดิวิชั่น 2 มีเตะตู่เดียว ม.พาบัพ เชียงใหม่ เอาชนะ ม.มงกุฎราชวิทยาลัย 2-0

สรุปตราง ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ แข่ง 2 นัดมี 6 แต้ม นำจ่าฝูง มทร.ล้านนา 1 นัด มี 3 แต้ม แม่โจ้ 1 นัดมี 1 แต้ม ม.นอร์ท เชียงใหม่ 2 นัดมี 1 แต้ม และ มช.2 นัด 0 แต้ม ในวันที่ 24 ม.ค. 63 ดิวิชั่น 1 เตะ2 สนาม ที่สนาม ม. แม่โจ้ เจ้าบ้านเจอ ม.ราชมงคลล้านนา และ ที่สนาม ม.นอร์ท เชียงใหม่ เจ้าบ้านเจอ ม.เชียงใหม่ และดิวิชั่น 2 ม.จุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย เจ้าบ้านเจอ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ สนาม มช. เริ่มเวลา 15.30 น. ทุกสนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น