สนง.คุมประพฤติ จ.ตาก จัดค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน อบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และทักษะอาชีพ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2563 ที่อาคารสราญรมณ์ ค่ายวชิรปราการ อำเภอเมืองตาก นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด ในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดตาก รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมกล่าวให้โอวาทให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมฯ

ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดตาก ได้จัดโครงการฯขึ้น เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ฝึกอบรมทักษะอาชีพให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมฯ โดยมี หัวหน้าผู้พิพากษาจังหวัดตาก อัยการจังหวัด ผบ.มทบ.310 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมพิธี

กระทรวงยุติธรรม มีนโยบายให้กรมคุมประพฤติ จัดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติดรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดนำร่อง ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดตาก จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิจิตร โดยร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 6 กรมการปกครอง ภาคีเครือข่าย ประกอบกับจังหวัดตาก ได้ตระหนักในปัญหาดังกล่าว จึงได้กำหนดให้เป็นวาระของจังหวัด โดยให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนไปด้วยกัน และมีการบูรณาการทำงานอย่างจริงจัง โดยการนำผู้เสพ / ผู้ติด ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดตาก และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดตาก สาขาแม่สอด มาเข้ารับการอบรม จำนวน 126 คน

โครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด ในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดตาก รุ่นที่ 1 ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563 และจะเสร็จสิ้นการอบรมในวันที่ 31 มกราคม 2563 โดยใช้หลักสูตร 12 วัน แบ่งเป็นการอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จำนวน 9 วัน และการฝึกอบรมทักษะอาชีพ จำนวน 3 วัน โดยเน้นให้ได้รับการดูแลทั้งด้านสุขภาพกาย จิตใจ และสร้างแรงจูงใจให้เกิดการยอมรับ ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงลบ สร้างพฤติกรรมเชิงบวก การควบคุมตนเองให้มีทักษะ การปรับตัวเข้ากับสังคม และสภาพแวดล้อมอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้กลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น