ดอยเต่าไอเดียเก๋ !! วิ่งดูหมู่บ้านเก่าก่อนน้ำท่วม

เมื่อเช้าวันที่ 24 มกราคม 63 ดร.วิทยา พัฒนเมธาดา ผู้อำนวยการ โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม จะจัดกิจกรรมวิ่ง “ง่อมหาดอยเต่า ฮาล์ฟ มาราธอน 2020” โดยงานจะจัดขึ้นภายในวันที่26 มกราคม 63 ภายใต้แนวความคิด “ทุกก้าวคือการให้” โดยได้จัดให้มีการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ แฟมิลี่รัน ระยะทาง 3 กิโลเมตร ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร และ วีไอพี วิ่งได้ทุกระยะ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาการศึกษา รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนชาว อ.ดอยเต่า และใกล้เคียง หันมาใส่ใจสุขภาพ และการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาใน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

โดยเฉพาะการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร เป็นการวิ่งตามเส้นทางผ่านหมู่บ้านดอยเต่าในอดีต ที่ถูกน้ำท่วม ผ่านลำน้ำปิง ผ่านวัตถุโบราณ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เจดีย์วัดเก่า ทุ่งนาสมัยก่อนหนองน้ำสมัยลัวะ ศาลาสรงน้ำพระธาตุดอยเกิ้ง (หนองโปง) เป็นการรำลึกถึงเมืองดอยเต่าในอดีต และยังได้ชมฝูงวัวควาย นกกระยาง ตามเส้นทางการวิ่งด้วย การจัดครั้งนี้ เพื่อหาทุนในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม พัฒนาโรงพยาบาลดอยเต่า ทุนใช้จ่ายของหน่วยกู้ภัยสุเทพดอยเต่า ขอเชิญท่านร่วมวิ่งนะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น