หมดอนาคต รวบสองหนุ่มนศ.ลำปาง หลังตำรวจล่อซื้อยาบ้าทางเฟซบุ๊กได้

กลางดึกคืนวันที่ 23 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปางอำนวยการโดย พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก. นำกำลังโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร รอง ผกก.ช่วยราชการกองสืบสวนฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งร่วมกันจับกุมตัวนายแม็ก อายุ 19 ปี ราษฎรตำบลหัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง นายเกมส์ อายุ 20 ปี ราษฎรตำบลน้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์

โดยทั้งสองเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง พร้อมตรวจยึดของกลางเป็น ยาบ้าจำนวน 13 เม็ด โดยกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะมีการจับกุมทั้งสองรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าทั้งสองซึ่งยังเรียนอยู่ในวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งของลำปาง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นทั่วไป

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะนำไปสู่การจับกุม ได้มีการล่อซื้อจากสายลับของเจ้าหน้าที่ ทางเฟซบุ๊กชื่อชายแม็ก จำนวน 10 เม็ด ราคา 800 บาท หลังติดต่อกันเรียบร้อยและนัดส่งมอบของกันในห้องเช่าย่านชุมชนกาดเมฆ หมู่ 5 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มอบเงิน 800 บาท ให้สายลับไปรับของ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยซุ่มดูพฤติการณ์อยู่ใก้ลจุดนัดหมาย

โดยขณะสายลับไปตามนัดและมีการส่งมอบเงินก่อนจะรับของคือยาบ้าแล้วจึงออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและมอบของซึ่งเป็นยาบ้าให้ ส่วนเจ้าหน้าที่บางส่วนจึงกรูเข้าแสดงตัวกับนายแม็กและนายเกมส์ ซึ่งอยู่ในห้องพักทันที ก่อนควบคุมตัวเอาไว้ และได้นำยาบ้า 10 เม็ด ที่ได้ล่อซื้อก่อนหน้านั้นมาแสดงให้ทั้งสองดู ซึ่งต่อมาทั้งสองรับว่าเป็นยาบ้าที่ขายไปก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที จากการตรวจค้นพบเงินล่อซื้อ 800 บาทภายในห้อง และพบยาบ้าอีก 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองเอาไว้และตรวจฉี่ กระทั่งพบเป็นสีม่วงอีก จึงนำทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น