โจรครอบครัวขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวบน วัดดอยสุเทพ

อุ้มลูกน้อยอำพรางไม่ให้ผิดสังเกต ก่อนฉวยจังหวะสวมรองเท้าราคมแพงหลบหนี ปชส.วัดพระธาตุดอยสุเทพ วอนนักท่องเที่ยวรองเท้าหายรีบแจ้ง จนท. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชื่อ “อ้าย ก้ำฟ้า” นำคลิปภาพเหตุการณ์โจรขโมยรองเท้านักท่องเที่ยวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ โพสต์ในกลุ่มแจ้งข่าวสารจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า “เหตุขโมยรองเทานักท่องเที่ยวที่ดอยสุเทพ 17.30 น.ของวันนี้ สังเกตุหัวขโมยง่ายๆเพราะมาเป็นครอบครัวและจูงลูกน้อยสองคนผัวลักคู่หนึ่งเมียลักคู่หนึ่ง ตอนนี้เจ้าของรองเท่าชาวต่างชาติและคนไทยได้แจ้งความไว้แล้ว ผู้ใดพบเห็นขอแจ้ง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์”

เมื่อตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากคลิป คาดว่าบุคคลที่ขโมยรองเท้าจะเป็นสามีภรรยากัน โดยทั้งสองคนทำทีเป็นนักท่องเที่ยว เดินทางมากันเป็นครอบครัวพ่อแม่และลูก 2 คน ขณะพฤิตกรรมจะเห็นฝ่ายชายเดินเท้าเปล่าตรงไปสวมทองเท้าของนักท่องเที่ยวที่ถอดทิ้งไว้บริเวณทางบันใดทางขึ้นพระธาตุ ส่วนฝ่ายหญิงจะอุ้มลูกและเดินเท้าเปล่าไปสวมรองเท้าที่ถอดทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียงกัน ก่อนจะเดินออกมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นทั้งสองคนก็จะเดินออกมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมจะเห็นว่า ฝ่ายชายเดินจูงเด็กอายุประมาณ 3- 4 ขวบ ส่วนฝ่ายหญิงอุ้มเด็กทารกไว้แนบอก

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามนายวัลลภ นามวงศ์พรหม ประชาสัมพันธ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายวัลลภ ระบุว่า เหตุขโมยรองเท้าของนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นเป็นประจำ ไม่เฉพาะที่วัดพระธาตุดอยสุเทพเท่านั้น แต่เกิดขึ้นที่วัดหลายแห่ง สำหรับเหตุขโมยรองเท้าที่วัดดอยสุเทพ คาดว่าจะเป็นหัวขโมยกลุ่มเดิม ๆ ที่ผ่านมาทางวัดได้ประชาสัมพันธ์ให้ไกด์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว รวมทั้งจัดตู้ล็อกเกอร์มีกุญแจล็อกให้เรียบร้อย สำหรับเก็บรองเท้าที่มีราคาแพง แต่นักท่องเที่ยวบางรายอาจเห็นว่าใช้เวลาไม่นานในการขึ้นไปกราบไหว้สักการะพระบรมธาตุ จึงไม่อยากเสียเวลานำรองเท้าไปฝากที่ล็อกเกอร์ ขณะที่กลุ่มหัวขโมยเหล่านี้จะจับจ้องและคอยหาโอกาสก่อเหตุอยู่แล้ว เมื่อสบโอกาสก็จะขโมยทันทีและหลบหนีไป

ทั้งนี้ขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวหากประสบเหตุรองเท้าหาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือ รปภ.ทันที เพื่อตรวจสอบกล้องและประสานไปยังตำรวจที่ประจำอยู่ตู้ยามบริเวณทางขึ้นวัด เพื่อสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น