ไม่มีใครอยู่บ้านไฟไหม้หมดไป 2 หลัง จ.น่าน

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 17.20 น.รตอ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎรที่ บ้านป่าสัก หมู่ 3 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.ตาลชุม/อบต.น้ำปั้ว /อบต.กลางเวียง /อยต.ทุ่งศรีทอง/อบต.จอมจันทร์ /อบจ.น่านและเทศบาลเมืองน่าน กำลังระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นบ้านของนางประนอม เหล็กชาย อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 ตำบลตาลชุมอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงขนาดใหญ่ ขณะที่เกิดเหตุนางประนอม ไม่ได้อยู่ในบ้าน และบ้านชั้นเดียว ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถ โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ใกล้กัน สามารถควบคุมเพลิงได้ใช้เวลา 20 นาที ในเบื้องต้นเพลิงได้ไหม้บ้านได้รัยความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง คือ
1.นางประนอม เหล็กชาย อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 ตำบลตาลชุมอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
2.นางจันทอน​ พูลกำลัง​ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 68/1​ หมู่ 3 ตำบลตาลชุมอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
หลังที่ 3 เสียหายเล็กน้อย ภายใต้อำนวยการของ นายศราวุธ พุฒตรง นายก อบต.ตาลชุม / นายโชดธนินทร์ เดโชวิระสวัสดิ์ นายก อบต.น้ำปั้ว /พตท.พิรุณ วุฒิศรี รอง ผกก.ป.สภ.เวียงสา/นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เวียงสา / นายเมฆินทร์ อินนะไชย รก.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขานาน้อย จากการสำรวจค่าเสียเบื้องต้นนั้นประมาณ 1,500,000 กว่าบาท

โดยที่ นายศราวุธ พุฒตรง นายกอบต.ตาลชุม ได้ระดมการช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการตั้งเต็นท์ ติดตั้งแสงสว่าง พร้อมรายงานส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานการช่วยเหลือตามลำดับต่อไป ซึ่งทาง รตอ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้สอบถาม นายสมชาย แสนอาทิทย์ ผญ.บ้านป่าสัก ทราบว่า ต้นเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟไฟ้า ที่ต่อเข้าบ้านชั้นบนของนางประนอม แล้วได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั้งรถดับเพลิงได้เข้ามาควบคุมเพลิงได้สงบลง ในเบี้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าตำรวจวิทยาการน่าน มาตรวจหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น