อสช.ลำปาง เปิดบ้านโชว์ศักยภาพสถานศึกษา จัดงานวิชาการการเรียนรู้ ประจำปี 62

อัสสัมชัญลำปาง ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน จัดกิจกรรมงานวิชาการ เปิดประตูบ้านโชว์ศักยภาพสถานศึกษาเอกชนต้นแบบ “ชุมชนแห่งการเรียนรู้” โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้อง เสริมทักษะกระบวนการคิดแก่เด็กนักเรียนเยาวชน นำหน่วยงานภายในสถานศึกษาเปิดประตูบ้านจัดงาน “วันวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2562” พร้อมบูรณาการร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง จัดแสดงนิทรรศการเสริมทักษะการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ ทั้งด้านวิชาการและด้านวิชาชีพ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมขึ้นในบริเวณเขตพื้นที่สถานศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง มีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, นายบรรพ์ ใสแจ่ม ศึกษาธิการจังหวัดลำปาง และภราดาศุภนันท์ ขันธปรีชา ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ให้เกียรติร่วมกันตัดริบบิ้นทำพิธีเปิดงานกิจกรรมอย่างเป็นทางการ โดยมีคณาจารย์ และคณะครูพี่เลี้ยงโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ร่วมกันนำเยาวชนปฐมวัย นักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในความดูแล ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ร่วมกันให้การต้อนรับพร้อมเข้าร่วมทำกิจกรรมนำเสนอนวัตกรรมผลงานวิชาการด้านการศึกษา

ทั้งนี้ สำหรับงานวันวิชาการดังกล่าว เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทางโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ได้จัดให้มีขึ้นในภาคการเรียนที่ 2 ของทุกปีการศึกษา โดยได้มีการจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “โรงเรียนต้นแบบ ชุมชนแห่งการเรียนรู้” เพื่อสนองตอบการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลด้านการขับเคลื่อน เร่งรัดการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีคุณภาพให้ครอบคลุมเยาวชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา ถึงระดับมัธยมศึกษา โดยการจัดงานกิจกรรมมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อต้องการจะเผยแพร่ผลงานด้านวิชาการและวิชาชีพของเด็กนักเรียนเยาวชน ให้ผู้ปกครอง และประชาชนผู้สนใจได้รับทราบ รวมถึงเพื่อให้เยาวชนเด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ได้มีโอกาสทดสอบความรู้ความสามารถ ด้วยการประมวลผลองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ศึกษามาตลอดปีการศึกษา ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการค้นคว้าศึกษาด้วยตนเองจากแหล่งที่มาอื่นๆ เพื่อนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่นำออกเผยแพร่แสดงต่อสายตาสาธารณชนทั่วไป ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กนักเรียนเยาวชน ได้มีโอกาสแสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ และทักษะทางด้านวิชาการ อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของเด็กนักเรียน ในการที่จะก้าวไปสู่การศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นจนสำเร็จการศึกษา เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ มีความเพียบพร้อมในงานด้านทักษะทั้งด้านความคิด วิเคราะห์ สื่อสาร และปฏิบัติ ตลอดจนสามารถที่จะนำความรู้นั้นไปใช้สร้างคุณประโยชน์ให้เกิดแก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคต

โดยภายในงาน ทางโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง และหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีกิจกรรมนำเสนอผลงานนวัตกรรมทางการศึกษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายครอบคลุมใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ทั้งภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา สุขศึกษา ศิลปะ ภาษาต่างประเทศ งานอาชีพและเทคโนโลยี โดยมีกิจกรรมอาทิเช่น การจัดนิทรรศการให้ความรู้งานด้านวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและเสริมสร้างสุขภาพ, การจัดนิทรรศการมีชีวิตนำเสนอโครงงานการศึกษาทั้งด้านวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม อาหาร และพันธุ์พืช ตลอดจนได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงบนเวที และนันทนาการสอดแทรกองค์ความรู้ด้านประเพณี ศิลปะและวัฒนธรรม เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น