จัดยิ่งใหญ่ งานกีฬาสี โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย

จัดเป็นประจำทุกปีสำหรับงานกีฬาสีโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย โดยมีนางสาววรรณศรี ปัญญาประชุม ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ผู้แทนนายบุญเลิศ บูรณุปรกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมกีฬาสี “ต้นแก้วเกมส์ 2020” ประจำปีการศึกษา 2562 ณ สนามโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมได้จัดการแข่งขันกีฬาจำนวน 9 ประเภท กีฬา เพื่อปลูกฝังนักเรียนให้เด็กได้ รักกีฬา รู้จักออกกำลังกาย และเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ ฝึกฝนการแสดงออกถึงความสามารถในเชิงกีฬา ที่มีทั้งความสนุกสนานเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ให้นักเรียนใช้เวลาว่างได้เป็นประโยชน์

ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน เพื่อสร้างสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รักใคร่กลมเกลียว แต่ที่สร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าร่วมชมกีฬาในครั้งนี้ด้วยสีสันของขบวนพาเหรด ที่รณรงค์การสร้างวินัยจราจร การรณรงค์หมอกควัน และการสร้างการรักษ์โลกงดใช้ถุงพลาสติกที่แสดงออกมาอย่างสร้างสรรค์ นำขบวนนักกีฬาเข้าสู่สนาม

นาย มานิช ถาอ้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาสี “ต้นแก้วเกมส์ 2020” ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อต้องการให้นักเรียนมีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬา รวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และมีความสามัคคีในหมู่คณะ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมความสามัคคีของนักเรียน สร้างวินัยห่างไกลยาเสพติด ซึ่งการจัดครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน ทั้งครูและนักเรียน โดยแบ่งออกเป็น 4 สี ประกอบด้วย สีชมพู สีม่วง สีส้ม และสีเขียว แบ่งการแข่งขันชนิดกีฬาจำนวน 9 ประเภทกีฬาซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนมีส่วนเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาทุกประเภทตามความสามารถและความถนัด เพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน สร้างความรักและความสามัคคีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น