“ยงยุทธ” นำถกแม่ฮ่องสอน ปลุกคนรุ่นใหม่ สะท้อนช่องว่างของสังคม ผนึกกำลังชาติพันธุ์

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. กลุ่มพลเมืองร่วมใจ นำโดย ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางจัดกิจกรรมเสวนาเชิงรับฟังความคิดเห็นในหัวข้อ “อนาคตประเทศไทย คนรุ่นใหม่ต้องทำ” ที่บ้านห้วยส้านใน อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ดร.ยงยุทธ กล่าวว่า กลุ่มพลเมืองร่วมใจคือกลุ่มของคนที่เอาปัญหาของชาติเป็นที่ตั้งและเดินหน้าลดช่องว่างในการแก้ไขปัญหาที่รัฐไม่ดำเนินการแก้ไข โดยการรวมตัวของกลุ่มคนรุ่นใหม่จากทั้งวงการการเมืองที่มาจากหลายพรรค จากแกนนำนักศึกษาจากหลายหลายมหาวิทยาลัย ตลอดถึงกลุ่มต่างๆที่มองเห็นปัญหาร่วมกันแล้วจับมือเดินแก้ปัญหาในด้านต่างๆด้วยกัน จากนั้นพล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้พูดถึงปัญหาและให้ความรู้ด้านความมั่นคงกับผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาโดยมีชาวบ้านกลุ่มชาติพันธุ์จากอำเภอปางมะผ้าเข้าร่วมเวทีเสวนาเป็นจำนวนมาก

นายเฉลิมชัย สุขผิวพรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยส้านใน อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเข้ามารับฟังปัญหาของพี่น้องชาวปางมะผ้า และ ชาวห้วยส้านใน อ.ปางมะผ้ามีปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาอุปโภคบริโภค ซึ่งในยุค2020 ไม่น่าเชื่อว่าหมู่บ้านของตนยังตกสำรวจเป็นหมู่บ้านลูกเมียน้อยที่ไม่มีน้ำประปาไฟฟ้าใช้ อยากวิงวอนให้ผู้ใหญ่ของชาติบ้านเมืองช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน นายสุขชัย ปัญญาวรลักษณ์ แกนนำกลุ่มพลเมืองร่วมใจจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวในเวทีเสวนาว่า หมู่บ้านห้วยส่านในมีประชากรหลายร้อยคนแต่เส้นทางการสัญจรกลับถูกละเลยจากภาครัฐ ถนนระหว่างหมู่บ้านเชื่อมตำบลและอำเภอมีปัญหา ทำให้เวลาชาวบ้านเดือดร้อนป่วยไข้จะเดินทางไปโรงพยาบาลก็เป็นไปด้วยความยากลำบากจึงฝากกลุ่มพลเมืองร่วมใจได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องมาแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวห้วนส้านใน อ.ปางมะผ้าอย่างเร่งด่วน

กลุ่มพลเมืองร่วมใจเดินสายเสวนาเชิงรับฟังความคิดเห็นจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเวทีที่ 9 โดยกลุ่มพลเมืองร่วมใจเป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ในแวดวงการเมืองหลายคนนำโดยมิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ อิทธิพล ศรีสองสม พรรคเพื่อไทย วราทิต ไชยนันทน์ พรรคเพื่อไทย อภิญญา อนุกูลอำไพ พรรคเพื่อชาติ นอกจากนี้ยังมีแกนนำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก.

ร่วมแสดงความคิดเห็น