ตำรวจ สภ.สรอย อ.วังชิ้น ดับไฟป่าสุด จนสำลักควัน หามส่ง รพ.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันทึ่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นนทวิทย์ เนียมบุญธง ผบก.ภ.จว.แพร่ ทราบจากทางหน่วยเหนือแจ้งว่าได้มี ภาพถ่ายHotsport ทางดาวเทียม มีจุดไฟไหม้ป่าเขตอุทยานเวียงโกศัย และเขตป่าสงวน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อำนาจ จะวะนะ สว.สภ.สรอย มอบหมายให้ ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว. (สส.) ร้อยเวร ๒๐ พร้อมสายตรวจฯประสานงานกับนายธีวุฒิ ก๋าติ๊บ หน.สายตรวจอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย (อศ.๒) ปางงุ้น ม.๖ ต.สรอย ได้นำเครื่อง Gps.ภาคพื้นดิน ตรวจสอบหาพิกัด ปรากฎว่าเป็นพิกัดที่ 0544360E และ 1967894N บนเหืออ่างบ้านดงเจร็ญ ม.9 ต.สรอย จึงได้แจ้งนายวิมล เสรีรัตน์ ผญบ.และคณะกรรมการทราบไปร่วมดับไฟ ทำแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น

และในขณะดับไฟและทำแนวกันไฟนั้น ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว.(สส.)ฯ ได้สำลักควันไฟ แน่นหน้าอก หน้ามืด หายใจไม่ออก ในขณะเดียวกันในป่าไม่มีสัญญานโทรศัพท์ / วิทยุก็ไม่สามารถคิดต่อได้ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่ออาการดีขึ้น ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ คิดว่าไม่เป็นไรจึงยังไม่ไปโรงพยาบาล เพราะมีภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อให้ไปร่วมรับฟังการประเมิน ผญบ.บ้านแหนบทองคำอันดับ 2ของนายอัจฉริยะพงษ์ ปันฟอง ม.2 ต.สรอย โดยมีนายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รอง ผวจ.แพร่ เป็นประธานพร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ มาประเมิน ถึงเวลา 16.00 น.จึงได้นำขบวนให้กับคณะไปอ่างขมิง ในการบริหารจัดการน้ำและการป้องกันภัยแล้งของ ผญบ.ที่นำเสนอต่อคณะกรรมการประเมินในขณะที่รอรับนำขบวนกลับนั้น ร.ต.อ.ธนาเดข ดอกจือ ได้มีอาการหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก จึงได้แจ้งให้ ทางปลัดอำเภอวังชิ้น ทราบแล้วรีบขับรถโล่ ไปโรงพยาบาลวังชิ้นด้วยตนเองเข้าห้องฉุกเฉิน ทางหมอพยาบาลได้ประเมินอาการตรวจร่างกายแล้วว่าปอดติบ ออ๊กชิเจนมีน้อยต้องนอนฉีดยาขยายหลอดลม เพิ่มอ๊อกซิเจนดูอาการ ได้ทำการรักษาตัวอยู่ห้องรวมให้หมอดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อไป

ขณะนี้ ทางผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว แต่ยังไม่มี ใครไปเยี่ยมเยือน ให้กำลังใจ แต่อย่างใด สำหรับ ร.ต.ธนาเดช ดอกจือ เป็นคนมุ่งมั่น จริงใจ ทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น และนโยบายของหน่วยเหนือ อย่างเคร่งครัด ตรงไปตรงมา แต่ขาดการเยียวยาด้านกำลังใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น