รายที่ 10 โผล่! ผู้ต้องสงสัย นศ.สาวชาวจีน เดินทางมารับปริญญา

ขณะที่จากรายงาน ข่าววันที่ 26 ม.ค. 2563 แจ้งว่า จากการคัดกรองตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยต้องสงสัย รวมแล้วทั้งสิ้น 9 ราย โดยหลังจากวานนี้พบรายที่ 7 ปรากฏว่าจากนั้นพบเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษา และเก็บตัวอย่างเชื้อไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ผลการตรวจเชื้อในห้องปฏิบัติการพบว่า 6 รายแรก ไม่ได้ป่วย ด้วยเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการรอผลตรวจเชื้อจากห้องปฏิบัติการ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าวันที่ 26 ม.ค. 2563 นี้มีการตรวจพบผู้ป่วยต้องสงสัย อีก 1 ราย และนับเป็นรายที่ 10 แล้ว โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นนักศึกษาหญิงชาวจีน ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเดินทางจากเมืองอู่ฮั่นเพื่อจะมาเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ 27 ม.ค. 2563 ซึ่งเมื่อมาถึงตอนแรกยังไม่มีอาการป่วย และเริ่มแสดงอาการในภายหลัง ตอนนี้อยู่ในกลุ่มต้องสงสัย รอผลตรวจอย่างเป็นทางการจาก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเซียล ได้มีการแชร์ กรณีการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา โดยได้ระบุโซนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถือว่าเป็นพื้นที่อันตราย ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนไปเที่ยวกันจำนวนมากในเขตเมืองเชียงใหม่ โดยได้ระบุพื้นที่อันตราย ประกอบด้วย ถนนนิมนานเหมินทร์, ตลาดวโรรส, ตลาดต้นลำไย, ประตูท่าแพ, วัดพระสิงห์ และถนนคนเดินวันเสาร์ วัวลาย อ.เมือง และถนนคนเดินในวันอาทิตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ย่านเชียงใหม่ไนท์บาซ่าร์ โซนกลางเมืองแถวประตูเมืองเชียงใหม่ โดยได้มีการแชร์ในโลกโซเซียล

จากการสอบถามประชาชนชาวเชียงใหม่ ต่างผวา ไม่กล้าที่จะไปเดินในย่านแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก เพราะหวั่นจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา มีการไลน์บอกต่อ ๆ กัน ให้ระวังในการไปยังสถานที่นักท่องเที่ยวจีนไปเที่ยวกันจำนวนมากด้วยในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น