“แม่จั๊วะเอ็นดู่โร่” เดินหน้ามอบเงินสนับสนุนและอุปกรณ์ดับไฟป่า

พร้อมน้ำดื่มบริโภคให้แก่เจ้าหน้าที่ตามหน่วยงานต่าง ๆ จากที่ได้เคยมอบให้แก่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา ที่ผ่านมายังไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 “แม่จั๊วะเอ็นดูโร่ ” อ.เด่นชัย จ.แพร่ กลุ่มรวมพลังผู้เสียสละทำงานเพื่อสังคม ได้เดินหน้ามอบเงินและอุปกรณ์ดับไฟป่าเพิ่มอีก 2 จุดนำโดยนายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ นาย วิทยา งามเขียว และทีมแม่จั๊วะเอ็นดู่โร ได้มอบเครื่องเป่าลมพ่นน้ำ จำนวน 1 เครื่อง น้ำดื่มบริโภค 500 ขวด ให้แก่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.12 (แม่จั๊วะ) กรมป่าไม้ โดยมี นายอรุณ คงได้ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.12 แม่จั๊วะ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทุกนายเป็นผู้รับมอบและได้ไปมอบเงินสนับสนุนและน้ำดื่มบริโภคต่อที่จุดตรวจ/ด่านตรวจเพื่อคัดกรองลงทะเบียนบุคคลที่จะเข้าป่าตำบลแม่จั๊วะ ณ อ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะ เพื่อนำเงินสนับสนุนไปใช้จ่ายในช่วงอยู่เวรยาม ณ จุดตรวจอ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะ โดยมี นาย เดชา กาศวิเศษ ชุดปฏิบัติการตำบล ตำรวจแพร่ธรรมาราม เป็นผู้รับมอบและปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอ่องขนาดเล็ก PM 2.5

เครื่องอุปกรณ์ใช้ประโยชน์ได้จริงและทุ่นแรงของเจ้าหน้าเป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดประโยชน์มีประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน นอกจากนี้ทางชุมชนตำบลแม่จั๊วะ และกลุ่มแม่จั๊วะเอ็นดู่โร 2 ล้อพร้อมเป็นม้าเร็วในการขึ้นไปช่วยดับไฟป่าตามจุดต่างๆและในเส้นทางที่เข้าถึงยาก เพื่อควบคุมปัญหาไฟป่า ลดปัญหามลพิษทางอากาศปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่เกิดขึ้นอย่างจริงจังต่อเนื่องต่อไปขณะทั้กลุ่มได้มทอบสิ่งของได้นำเพลงแพร่เมืองไม้และป่างามคำรอง/ทำนอง และขับร้องโดย ท่านโชคดี อมรวัฒน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มาเปิดเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น