ผู้ว่าฯ ลำพูนยืนยัน! รับผู้ป่วยเครือข่ายเฝ้าระวัง เชื้อไวรัสโคโรนา 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน และนายสมาน พรวิเศษศิริกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลำพูน ได้มาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากการรายงานทราบว่า ที่โรงพยาบาลลำพูน ได้รับผู้ป่วยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจริงจำนวน 1 ราย มาอยู่ในห้องพิเศษเพื่อรอดูและสังเกตอาการว่าป่วยด้วยเชื้อไวรัสโคโรนา หรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้เก็บตัวอย่างอาการป่วยส่งให้กับทางห้องแลปเพื่อตรวจดูว่าผู้ป่วยนั้นมีเชื้อไวรัสหรือไม่ ซึ่งได้ตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ป่วยถูกส่งมาจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในส่วนมาตรกการรับมือกับไวรัสดังกล่าวของจังหวัดลำพูน ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเข้มงวดจุดเสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ให้มีความพร้อมและความเข้มตามมาตรการของสาธารณะสุข ในช่วงบ่ายตนเองจะได้ลงตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลลำพูนอีกครั้งเพื่อสอบถามอาการและตรวจสอบด้านสาธารณะสุขด้วย

ทางด้านนายสมาน พรวิเศษศิริกุล รอง สสจ.ลำพูน กล่าวว่า ตอนนี้ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยต้องสงสัยไวรัส เพียง 1 รายเท่านั้น อยู่ในระหว่างเฝ้าสังเกตอาการว่าเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ในส่วนมาตรกการทางสาธารณะสุขจังหวัดลำพูน ได้ดำเนินตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณะสุข ทุกขั้นตอน พร้อมทั้งแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ไม่ควนตื่นตระหนก พร้อมกันนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น