อ.เชียงกลาง จ.น่าน จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “วิ่งเติมบุญ ต่อทุนลมหายใจ” ปีที่ 2

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 เวลา 05.30-09.00 น. ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 325 สนามบินเหล็ก (รันเวย์ทำด้วยเหล็ก อายุยาวนานกว่า 50 ปี) อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงานฟื้นตำนานสนามบินเหล็ก ปิดฉากลงอย่างสวยงานกับกิจกรรมการวิ่งการกุศล “วิ่งเติมบุญ ต่อทุนลมหายใจ” ปีที่ 2 เพื่อหารายได้ จัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลเชียงกลาง

โดยมี นายแพทย์อภิชิต สถาวรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงกลาง กล่าวรายงาน นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงกลาง กล่าวต้อนรับนักวิ่งและแนะนำอำเภอเชียงกลาง โดยมีนักวิ่งสนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 3,500 คน โดยมีระยะ VIP 5 กิโลเมตร 11.5 กิโลเมตร และ 4. ระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในอำเภอเชียงกลาง นำโดย นายอำเภอเชียงกลาง นายธวัช จรัสวรภัทร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน โรงเรียนในอำเภอเชียงกลางและพี่น้องชาวเชียงกลาง และได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรม จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน สโมสรไลอออนส์เชียงกลางน่าน แสงทอง รีสอร์ท สุริยารวมรถ บ้านและที่ดิน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนปัว บริษัทห้างร้านต่าง ๆ

กิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้นอกจากได้สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงแล้ว นักวิ่งทุกคนยังได้ร่วมทำบุญเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทัตกรรม ที่ทางโรงพยาบาลยังมีความขาดแคลน นักวิ่งทุกคนต่างมีความประทับใจในการต้อนรับตลอดเส้นทางการวิ่ง มีผู้สูงอายุและเด็ก ๆ เยาวชน บริการจุดน้ำตลอดเส้นทาง มีกิจกรรมเชียร์ของโรงเรียนเชียงกลางประชาพัฒนา มีเสื้อ เหรียญและถ้วยรางวัลที่สวยงาม จุดสำคัญที่ทำให้เกิดความประทับใจในครั้งนี้นอกจากวิ่งแล้วยังได้บันทึกภาพสวย ๆ กับบอลลูน หลากหลายสีสัน มีกิจกรรมบินกับร่มบิน กิจกรรมกระโดดหอสูง มีจุดอาหาร น้ำดื่มพอเพียงสำหรับนักวิ่งทุกคน และมีคอนเสิร์ตการกุศล โดยศิลปิน บอย พิชเมกเกอร์ ที่แสงทองรีสอร์ท

เพื่อสมทบทุนในการวิ่งครั้งนี้ด้วยภาพความสำเร็จจากงานเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจจากทุกฝ่าย รักษาความปลอดภัยทุกด้านโดย สภ.เชียงกลาง ตชด.325 เทศบาลตำบลเชียงกลาง กิจกรรมก่อนวันวิ่ง ลานฮักกั๋น ปันน้ำใจ โดยโรงเรียนเชียงกลางประชาพัฒนา โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา โรงเรียนบ้านสบกอนและโรงเรียนชุมชนรัชดาภิเษกมิตรภาพที่115 การปฐมพยาบาลโดยเจ้าหน้าที่พยาบาล จากรพ.เชียงกลาง พร้อมทั้งทีมกายภาพบำบัดและเจ้าหน้าที่อสม

ภาพ / ข่าวโดย พรชัย นาชัยเวียง และ ขอขอบคุณ นักวิ่งเติมบุญทุกท่าน ที่ได้มาร่วมกัน วิ่งเติมบุญ ในครั้งนี้ พบกันในการวิ่งเติมบุญปีที่ 3 ปี 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น