สาวลีซอร้องสื่อ! วอนคู่กรณีแสดงความผิดชอบ หลังเป็นต้นเหตุทำให้ตาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ทัศนีย์ ยี่ป่า วัย 26 ปี สาวชาวลีซอ ฝากถึงเจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่มีโครงเหล็กด้านท้ายกระบะแบบรถบรรทุก ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หลังเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้นายอาซาผะ ตามี่ วัย 72 ปี ชาวลีซอ ซึ่งเป็นตาของตนเองเสียชีวิต

น.ส.ทัศนีย์ เล่าว่าคุณตาอาซาผะ ตามี่ เป็นชาวบ้านห้วยเคี๊ยงซาง หมู่ 1 ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ม.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันตรุษจีนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง ออกจากบ้านไปรับหลานสาว อายุ 15 ปี ที่เรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแม่ปั๋ง เพื่อมาร่วมงานตรุษจีนที่บ้าน ขณะที่คุณตาขับขี่รถจักรยานยนต์ มีหลานสาวซ้อนท้ายมาตามถนนถึงบริเวณบ้านสบปั๋ง ทางแยกเข้าบ้านแม่แพ ได้มีรถยนต์กระบะเลี้ยวเข้าทางแยกอย่างกระทันหัน ทำให้คุณตาเบรครถ แล้วเกิดพลิกคว่ำ ศีรษะฟาดพื้นถนนมีบาดแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลเปรอะหน้า ส่วนหลานสาวที่ซ้อนท้ายเกิดอาการช็อคหมดสติ ส่วนรถกระบะได้ขับหลบหนีไป ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด

จากนั้นพลเมืองดีได้นำร่างนายอาซาผะ ส่ง รพ.พร้าว แต่อาการสาหัสมาก ทางญาติได้ย้ายเข้ารักษาตัวที่ รพ.เทพปัญญา ทางแพทย์ได้ทำการผ่าตัดกระโหลกศีรษะ เพื่อนำเลือดที่คลั่งในสมองออก ต่อมาเมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 27 ม.ค. 2563 นายอาซาผะ ได้เสียชีวิตลง ขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน มีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 29 ม.ค. 2563 นี้

ทางด้านคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณนั้น พบว่ารถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีโครงเหล็กที่กระบะท้าย คาดว่าเป็นรถยนต์ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลคุณตา เป็นเงินจำนวนมาก จึงขอฝากไปยังเจ้าของรถยนต์คู่กรณี ที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น