คณะพยาบาลศาสตร์ มช. ร่วมยินดี หัวหน้างานบริการการศึกษา คว้าช้างทองคำ มช. ประจำปี 2562

ศ.ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร มอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีแก่ คุณศุจิกา ภูมิโคกรักษ์ หัวหน้างานบริการการศึกษาและพัฒนาคุณภาพนักศึกษา สำนักงานคณะพยาบาลศาสตร์ฯ เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ” ประจำปี 2562 ประเภทผู้ปฏิบัติงานดีเด่น กลุ่มด้านบริหาร ในพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2563 โดยมี ศ.เกียรติคุณ นพ.อาวุธ ศรีศุกรี อุปนายกสภามหาวิทยาลัยฯ เป็นประธาน ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563

คุณศุจิกา ภูมิโคกรักษ์ เป็นผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตนด้วยการครองตน ครองคน ครองงาน เป็นผู้บริหารระดับต้นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเยี่ยม มีการวางแผนการบริหารและปฏิบัติงาน กำกับดูแล วิเคราะห์ ประเมินผล ปรับปรุงแก้ไขพัฒนาระบบงาน โดยนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน มีการติดตามผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงาน เพื่อให้ผลลัพธ์ของกระบวนการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สอดคล้องกับนโยบายการจัดการศึกษาของคณะฯ ที่มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตพยาบาลที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์และเป้าหมายการดำเนินงานของคณะพยาบาลศาสตร์ฯ ที่กำหนดไว้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีทักษะความชำนาญในงานที่ปฏิบัติ มีการบริหารงานในความรับผิดชอบสูง มีวินัย มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอุทิศตน ใฝ่เรียนรู้ พัฒนาตนเองและพัฒนางาน โดยการทำวิจัยสถาบันที่เป็นทั้งหัวหน้าโครงการวิจัย และผู้ร่วมวิจัยอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งผลการวิจัยนำมาใช้เป็นข้อมูลพื้นฐาน ในการปรับปรุงหลักสูตรและพัฒนากระบวนงานสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของคณะฯ ได้เป็นอย่างดี มีการจัดการความรู้และพัฒนานวัตกรรมในหน่วยงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อราชการส่วนรวม ตลอดจนดำเนินการรับฟังเสียงของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ มาจัดทำโครงการหน่วยงานคุณธรรม “บริการการศึกษา-น้ำใจดี” ตามนโยบายคุณธรรมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และของคณะพยาบาลศาสตร์ให้เห็นเป็นรูปธรรม พัฒนาปรับปรุงกระบวนการสนับสนุน ให้เกิดผลลัพธ์ที่ตอบสนองความต้องการ และความคาดหวังของผู้เรียนและลูกค้าลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ให้มีความพึงพอใจในบริการที่ได้รับ มีเทคนิควิธีการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน ทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา

ทำให้ผลการดำเนินงานโครงการสำเร็จลุล่วง มีสัมฤทธิ์ผลที่ดีเยี่ยม เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานแก่บุคลากรสายสนับสนุน ได้รับรางวัลผลการปฏิบัติงานดีเด่นมาโดยตลอด อาทิเช่น รางวัลครุฑทองคำและเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น (กลุ่มข้าราชการระดับ 1-5) ประจำปี 2544 จากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) รางวัลการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายรัฐบาล ในการให้รางวัลแก่ข้าราชการ พนักงานของรัฐ และลูกจ้างประจำที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นประจำปี 2544 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และรางวัลบุคลากรสายปฏิบัติการดีเด่น คณะพยาบาลศาสตร์ ประจำปี 2561 ด้วยผลงานดีเด่นดังกล่าวเหมาะสม เพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ คุณศุจิกา ภูมิโคกรักษ์ ได้ให้รับรางวัลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ช้างทองคำ” ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น กลุ่มบริหาร ประจำปี 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น