คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามงานด้านกิจการพลเรือน

หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามงานด้านกิจการพลเรือน โดยเฉพาะปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

พล.อ.ธเณศ กาลพฤกษ์ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อติดตามงานด้านกิจการพลเรือน โดยเฉพาะปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 33 จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.อำนาจ ศรีมาก รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า และหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือนกองทัพบก กล่าวว่า งานกิจการพลเรือนเป็นงานที่ครอบคลุมการสนับสนุน การปฎิบัติการทางทหาร ตำรวจ และพลเรือนในเรื่องภารกิจที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ที่จะต้องร่วมมือกันในทุก ๆ ด้าน ทั้งนี้การลงพื้นที่ครั้งนี้ ต้องการมารับรู้รับทราบผลการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน ตลอดจนภารกิจที่จะต้องนำไปเสนอต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อให้ภารกิจนั้นสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หรือมีผลในทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า และหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ได้ระบุตำบลเสี่ยง 255 ตำบล 90 อำเภอ ประชาชนใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่า จำนวน 15,764 คน มีการสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ และการชะล้างฝุ่นละอองขนาดเล็กที่สะสม โดยใช้รถฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ 9 จังหวัด จำนวน 122 คัน รวม 1,039 เที่ยว รวมทั้งมีการติดตามสถานการณ์ไฟป่าร่วมกับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 27 คดี พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 22 คดี และจังหวัดลำปาง 5 คดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น