ชวนสัมผัสไออุ่น ต้มไข่ที่น้ำพุร้อน บ้านเหมืองแร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อากาศหนาวพาเที่ยวสัมผัสไออุ่น ต้มไข่รับประทานที่น้ำพุร้อน บ้านเหมืองแร่ เส้นทาง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ไปยัง อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ มีอุณหภูมิสูงถึง 94 องศาเซลเซียส เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่น่าจะแวะสัมผัส

ชึ่งสภาพอากาศเริ่มกลับมาหนาวเย็นกันอีกครั้ง พากันไปที่น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ ตั้งอยู่ริมถนนสาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน กับ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ บนทางหลวง หมายเลข 1265 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 26 ในช่วงเช้าอากาศที่หนาวเย็นสัมผัสกับไอของน้ำพุร้อน ที่โพยพุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน อุณหภูมิประมาณ 94 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดควันสีขาวลอยขึ้นมาได้อย่างชัดเจนสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวถ่ายภาพความประทับใจ สัมผัสไออุ่นจากน้ำพุร้อน นอกจากนั้นยังสามารถต้มไข้ต้ม ใช้เวลา 5 นาที และต้มไข่ลวกเพียง 3 นาทีเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านได้ตั้งร้านขายไข่ต้ม และจัดที่นั่งให้รับประทาน โดยมีเรื่องปรุงรสเตรียมไว้ให้พร้อมสรรพ

สำหรับน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ ถูกพบโดยบังเอิญ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 โดยชาวบ้านซึ่งขณะทำไร่อยู่ ได้ยินเสียงระเบิดสองสามครั้ง จึงวิ่งตามหาต้นเสียง และพบน้ำพุร้อนพุ่งขึ้นมาจากพื้นดิน ความสูงประมาณ 1.50 เมตร อุณหภูมิความร้อนสูงถึง 94 องศาเซลเซียส มีกลิ่นกำมะถันค่อนข้างน้อยกว่าน้ำพุร้อน แหล่งอื่น ๆ หรือบางครั้งอาจไม่ได้กลิ่นกำมะถันเลย น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ เป็นสถานที่พักรถ และเป็นจุดชมวิว ภูเขา ป่าไม้เขียวขจี ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น