แพทย์ลำพูน ยังไม่ยืนยันผลหญิงชาวจีน ติดเชื้อโคโรนาหรือไม่ รอผลยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์

จากกรณีที่โรงพยาบาลลำพูน รับตัวผู้ป่วยเฝ้าระวังเป็นชาวจีน จากมืองอู่ฮั่นเป็นหญิง วัย 30 ปี ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 จากจังหวัดเชียงใหม่ มาเฝ้าติดตามอาการ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยทางโรงพยาบาลลำพูน ได้ส่งตัวอย่างทางการแพทย์ ให้กับศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อรอผลการตรวจว่าติดเชื้อโคโรนา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อสอบถามอาการคนไข้ และผลการตรวจว่าคนไข้หญิงชาวจีน ที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อที่ จ.ลำพูน นั้นผลออกมาแล้วหรือไม่อย่างไร ซึ่งทางด้าน นพ.โภคิน ศักรินทร์กุล แพทย์ผู้รักษา ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า อาการทั่วไปของผู้ป่วยหญิงชาวจีน ที่นอนรักษาตัวที่ห้องปลอดเชื้อนั้น เม็ดเลือดขาวสูงเล็กน้อย และอาการทั่วไปยังทรงตัว ๆ ปกติดี ขณะที่รับประทานอาหารได้ตามปกติด้วยเช่นกัน

ส่วนผลการตรวจนั้น เท่าที่ส่งผลไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตอนนี้ยังไม่ได้รับผลการยืนยันอย่างเป็นทางการที่เป็นเอกสารยืนยันของทั้ง 2 แห่ง ก็ยังไม่สามารถที่จะบอกได้ว่า ผลออกมาว่า ติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อโคโรนา ต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งน่าจะออกอย่างเป็นทางการ ไม่น่าจะเกินในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ ขณะนี้ทางโรงพยาบาลลำพูน ยังคงเฝ้าระวังระดับสูงสุดในห้องปลอดเชื้อ จนกว่าจะได้รับผลอย่างเป็นทางการ จึงจะมีการปรับแผนการดูแลรักษาเป็นลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น