นอภ.สันกำแพง เปิดโครงการ “English We Like” ปีที่ 12 เตรียมนักเรียนสอบเข้ามหาวิทยาลัย

วันอังคาร ที่ 28 มกราคม 2563 นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “English We Like” ปีที่ 12 โดยมี นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง วิทยากร คณะครู นักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จำนวน 300 คน เข้าร่วมโครงการ ณ โรงเรียนสันกำแพง 

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง กล่าวว่า จากคำกล่าวรายงานของกรรมการผู้จัดการบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ถือว่าการจัดโครงการ “ English We Like” ปีที่ 12 เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรม และเกมเป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมติวกับโครงการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนาน แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การใช้ภาษาอังกฤษทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบ สำหรับเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ผมขอขอบคุณ บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ที่ได้ดำเนินการจัดโครงการ “ English We Like” ในครั้งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคน ได้ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง  และหวังว่าการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ จะบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ

นายกฤตภัค สุธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ถุงสตังค์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าบริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “ English We Like ปีที่ 12 เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะนอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน ส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการจำ GAT – English for Life และเพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการ มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

โครงการ “ English We Like ปีที่ 12 ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เรียนรู้อย่างสนุกสนานผ่านการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ เช่น เกม เทคนิคการจำ โดยการนำข้อสอบปีที่ผ่านมา เป็นตัวอย่างสอนเทคนิคการทำข้อสอบ GAT โดยติวเตอร์ชั้นนำของประเทศ เพื่อให้นักเรียนได้ต่อยอดในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอนาคต จึงได้จัดการติวให้กับทางโรงเรียนสันกำแพง ภายใต้ชื่อโครงการ English we like ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ดำเนินจัดกิจกรรมโครงการนี้ ปีละ 400 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ให้การสนับสนุนมาเป็นปีที่ 12

ร่วมแสดงความคิดเห็น