ตะกร้อ ทีโอที คัพ ครั้งที่ 15 เปิดสนาม 31 ม.ค. นี้ มีทั้งทีมชาย ทีมหญิงร่วมแข่งขัน

วันที่ 28 ม.ค. 2563 ที่ห้องประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.ทุ่งโฮเต็ล อ.เมืองเชียงใหม่ มีการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน ในการเตรียมการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ TOT คัพ ครั้งที่ 15 ซึ่งทางบริษัท ทีโอที จำกัด จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จัดแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ สนามเซปักตะกร้อ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ (สถาบันการพละศึกษาเชียงใหม่-เดิม) โดยมี นายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.เชียงใหม่ บมจ.ทีโอที พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ พร้อมทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน

นายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของบริษัท ทีโอที ทุ่งโฮเต็ล จ.เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่จัดการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วย นายกานต์ เสารยะวิเศษ โทรศัพท์ จ.เชียงใหม่ จัดแข่งขันเป็นครั้งที่ 15 อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป สร้างโอกาสในการแข่งขัน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยได้ใช้กติกาการแข่งขัน ของสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย

ปีนี้มีทีมเยาวชน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการแข่งขัน รวม 48 ทีม แบ่งเป็น ทีมประชาชนทั่วไป 32 ทีม, ทีมเยาวชนอายุ 15 ปี 7 ทีม, ทีมประชาชนหญิง 5 ทีม ทีมชนะเลิศรับเงินและถ้วยรางวัล จาก นายกานต์ เสารยะวิเศษ โทรศัพท์ จ.เชียงใหม่

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันเซปักตะกร้อ ทีโอที คัพ ครั้งที่ 15 ในแต่ละประเภททั้งทีมชาย และทีมหญิง มีดังนี้

ประเภททีมเดี่ยวชายจำกัดฝีมือ มี 32 ทีม แบ่งเป็น 8 สาย สายที่ 1 มีทีมลองจิมนม SP เฟอร์นิเจอร์ สนามเชิดชู และม.กีฬาแห่งชาติ สายที่ 2 มี ทีมเคหะ สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน พละเชียงใหม่ และจิรภัทร์ สายที่ 3 มีทีม แสวงธีรกุล ราชภัฎเชียงใหม่ รถไฟ และ หางดง สายที่ 4 มีทีม ฮอดพิทยาคม สายลาม หนุ่ยไก่ชนแม่ย่อย และ CMRU สายที่ 5 มีทีม ศิษย์ท่านแซงค์ สนามแม่คาว เคียงเดือน 116 และ รถบ้านวสุภัทร์ สายที่ 6 มีทีม ม.แม่โจ้ ศิษย์เก่าราชภัฏ น้องนิวตั้น และเจ้เก๋ สายที่ 7 มีทีม โค้งครูบา CMRU.TC บุรุษหวานเย็น และ รัฐราษฎร์ สายที่ 8 มีทีม ลองจิมกอย ราชภัฎ สุนันทา และทีมเป็นหนึ่ง

ประเภททีมเดี่ยวหญิงไม่จำกัดฝีมือ มี 9 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย สายที่ 1 มีทีม Let’s Cuts CMRU.TC กาวิละ CMRU และทีมเป็นหนึ่ง สายที่ 2 มีทีม ม.แม่โจ้ ศิษย์เก่าราชภัฏ อะคาเดมี และทีมโรงเรียนกีฬาลำปาง

ประเภททีมเดี่ยวเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ปีนี้หลาย ๆ ทีมติดภารกิจทางด้านการเรียน เนื่องจากตรงกับกำหนดการสอบ O-net มีทีมเข้าร่วม 7 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย สายที่ 1 มีทีม สบแจ่ม สนามเชิดชู และ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครปฐม สายที่ 2 มีทีม PATINYAKHON HPK ท่านแซงค์ และทีมกาวิละ

ทีโอที เชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ที่สนใจ ร่วมเชียร์กีฬาเซปัคตะกร้อ ทีโอที คัพ ในครั้งนี้ สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 ในเวลา 18.00 น. ณ สนามเซปักตะกร้อ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ (สถาบันการพละศึกษาเชียงใหม่-เดิม)

และการแข่งขันครั้งนี้ ยังมีการ Live ผ่านเฟซบุ๊กของโค้ชโจ้ สมศักดิ์ ดวงเมือง อดีตนักกีฬาหวดลูกพลาสติกตะกร้อทีมชาติไทยอีกด้วย โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก :SOMSAK DUANGMUANG สำหรับท่านที่ต้องการรับชมผ่านโซเซียลติดตามกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น