ร.ร.เทพนารี คุมเข้ม! มาตรการป้องกันภัยจากฝุ่น PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาตรการการป้องกันภัยจากปัญหาหมอกควัน และไวรัสโคโรนา ตามสถานศึกษาต่าง ๆ โดย นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น เผยว่า โรงเรียนเทพนารี มีมาตรการป้องกันภัยจากฝุ่น PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งเป็นสถานการณ์ภัยทางด้านสุขภาพ

โดยโรงเรียนเทพนารี เริ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไปถึงวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นเวลา 12 วัน

หากสถานการณ์ไม่ปลอดภัย จะดำเนินการมาตรการต่อไปอีก มาตรการป้องกัน โรงเรียนได้ให้ความรู้ความเข้าใจ และวิธีป้องกันภัย แจกหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียน และบุคลากรทุกคน ๆ ละ 1 ชิ้นเป็นประจำทุกวัน

นักเรียนแผนกสองภาษา ระดับอนุบาล และระดับประถมศึกษา ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศทุกห้อง นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนในห้องปรับอากาศ ที่มีระบบกรองอากาศ มีการตรวจคัดกรองสุขภาพนักเรียนโดยครูประจำชั้น และใช้เครื่องอินฟาเรดเทอร์โมมิเตอร์ร่วมด้วย เข้มงวดการล้างมือก่อนและรับประทานอาหารว่าง อาหารกลางวัน และการเข้าห้องน้ำ การทำความสะอาดห้องเรียนอุปกรณ์การเรียน ห้องประกอบอาหารห้องน้ำ และบริเวณโรงเรียนให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

นักเรียนได้รับประทานอาหารปรุงร้อนทุกเมนู ป้องกันการระคายเคืองในลำคอ นักเรียนทุกคนมีขวดน้ำประจำตัว เพื่อจิบน้ำได้ทุกเวลา ความปลอดภัยด้านการติดต่อของโรค ที่เกิดจากการใช้ภาชนะร่วมกันที่โรงอาหารโรงเรียน ได้ติดตั้งเครื่องล้างจานอัตโนมัติ ที่มีการฆ่าเชื้อด้วยน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 80-90 องศา มาตรการการส่งต่อโรงพยาบาล หากพบนักเรียนป่วย

จึงนำเรียนมายังผู้ปกครอง เพื่อเกิดความสบายใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ขอให้ผู้ปกครองนักเรียน ได้มั่นใจในมาตรการ ที่ทางโรงเรียนดำเนินการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น