โรงพยาบาลเวียงสา ยืนยันยังไม่พบผู้ป่วยเสี่ยง เป็นโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 นพ.กฤตพงษ์ โรจนวิภาต ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเวียงสา ยืนยันยังไม่พบผู้ป่วยเสี่ยง เป็นโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เตือนประชาชนอย่าเชื่อข่าวลวง เพราะหน่วยงานทางการแพทย์ของ จ.น่าน มีการเฝ้าระวังภัยเต็มกำลัง

จากกรณี ข่าวลือว่าพบผู้ป่วยเสี่ยงติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา ที่โรงพยาบาล อ.เวียงสา นั้น นพ.กฤตพงษ์ โรจนวิภาต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวียงสา ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลเวียงสา ได้รับผู้ป่วยชายไทย อายุ 19 ปี เป็นชาว อ.เวียงสา ซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ หลักสูตรอินเตอร์ หลักสูตร MBBS ของ มหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง ประเทศจีน ที่เดินทางกลับมาพักที่บ้านในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

พบมีประวัติเป็นภูมิแพ้อากาศ ในวันที่ 23 มกราคม มีอาการน้ำมูกใสไหล แต่ไม่มีอาการไอ และไม่มีไข้ มาขอรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเวียงสา ในวันที่ 27 มกราคม 2563 ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อส่งตรวจเลือด และ X-ray ปอด โดยผลตรวจพบว่า ปอดปกติ และระหว่างนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม ไม่พบอาการไข้ ไม่ไอ และน้ำมูกลดลงแล้ว

ทั้งนี้ จากการเก็บสิ่งส่งตรวจ ยืนยันไม่มีไข้ จึงไม่เข้าเกณฑ์ป่วยเป็นโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด และเมื่อมีอาการดีขึ้น จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยในระยะเวลา 4-5 วันนี้ ทางโรงพยาบาลจะติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น