ระทึก!! ย่านชุมชน รถบรรทุก 10 ล้อ เกิดเพลิงลุกไหม้กลางรถ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกสินค้า มาเต็มคันรถเกิดเพลิงลุกไหม้ ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เหตุเกิดถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง ชุมชนศรีปงชัย กลางซอย 8 ต.ชมพู อ.เมือง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทน.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รุดไปยังที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ มีรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกสินค้านา ๆ ชนิดไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันในการอุตสาหกรรม ยางรถยนต์ ฟองน้ำ อะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สีทาบ้าน ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ต่าง ๆ และสินค้าอื่น ๆ อีกหลากหลายชนิดที่บรรทุกมาเต็มคันรถ มีไฟลุกไหม้จากสินค้าในกลางรถ ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟโพยพุ่งตลอดเวลา โดยมีคนขับรถคันดังกล่าว พยายามฉีดน้ำ และยกสินค้าที่ไม่ถูกไฟไหม้ออกจากตัวรถ แต่สินค้าบางชิ้นน้ำหนักมาก ทับถมหลายชั้น จึงไม่สามารถยกออกมาจากกองเพลิงได้

ขณะเดียวกัน ได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาช่วยเหลือ ยกสินค้าอกมาจากรถได้บางส่วน ก่อนที่รถดับเพลิง ทม.เขลางค์นคร ที่ขับรถไปเติมน้ำกำลังจะกลับฐานได้มาพบเห็นเหตุ จึงได้จอดรถและเข้าไปช่วยเหลือในการฉีดน้ำดับเพลิง จนกระทั่งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ ทน.ลำปาง ได้เข้าสมทบและเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ถึงจะดับไฟที่ลุกไหม้ได้สนิท เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ด้านนายวิสิทธิ์ นิภากุล อายุ 66 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า ตนได้ออกจากโกดังเพื่อที่จะไปส่งสินค้า ขณะขับรถออกมาปรากฏว่า มีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก จึงจอดรถ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนที่หนาแน่น โชคดีที่ไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ลุกลาม เพราะพลเมืองต่างมาช่วยเหลือกันได้ทันท่วงที เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้หลายแสนบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น