แพร่ หน้ากากอนามัยขาดแคลน! ผู้ใจบุญต้องไปซื้อที่เชียงใหม่ มาแจกเด็กสวม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2563 ที่ จ.แพร่ หลายหน่วยงานมีความห่วงใยสุขภาพนักเรียน ซึ่งเป็นบุตรหลานในเขต ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง และคณะครู ได้มีโอกาสต้อนรับ อ.สมชาย แสงสร้อย อดีตข้าราชการครู ร.ร.นารีรัตน์ จ.แพร่ และครอบครัว ที่ได้มามอบหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก พร้อมถุงเก็บแบบซิบบล็อคแก่นักเรียน ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง-บ้านนาแหลมทุกคน และมอบหน้ากากอนามัย พร้อมถุงเก็บแบบซิบล็อคแก่ครู และบุคลากรทุกคนด้วย

อีกทั้งได้อธิบายและสาธิตการใช้ และการเก็บหน้ากากอนามัยที่ถูกวิธีแก่ครูนักเรียนด้วย โดยขณะนี้ใน จ.แพร่ หน้ากากอนามัยขาดตลาด อ.สมชาย แสงสร้อย จึงเดินทางไปซื้อหน้ากากอนามัยจากจ.เชียงใหม่ โดยตั้งใจมามอบแก่ครูนักเรียนดังกล่าว ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ขอขอบคุณ อ.สมชาย แสงสร้อย และครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง

ในเช้าวันเดียวกันนี้ ที่ ร.ร.บ้านสุพรรณ (คุรุราษฎร์วิทยา) ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 นายทวี มะทะ ผอ.ร.ร.บ้านสุพรรณ (คุรุราษฎร์วิทยา) พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียน รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 500 ชิ้น จากคุณนรเศรษฐ์ สมปาน ชาว จ.ชลบุรี ที่มามอบให้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ ทาง ร.ร.บ้านสุพรรณ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ทางด้านโรงเรียนบ้านแม่ยางตาล อ.ร้องกวาง นายสุวรรณ หลายกิจพาณิชย์ ผอ.ร.ร.บ้านแม่ยางตาล เผยว่า จากนโยบายของ สพฐ. และของ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ได้สั่งการให้ ร.ร.ในสังกัด เฝ้าติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน รวมทั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ร.ร.บ้านแม่ยางตาล ได้ให้ครูประจำชั้น ครูเวรประจำวัน ให้ความรู้แก่เด็กจากพิษภัยจากเหจุฝุ่นละออง และโรคไวรัสโคโรนา พร้อมกันนี้ ร.ร.บ้านแม่ยางตาล ได้แจกหน้าการอนามัยให้นักเรียนทุกคนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น