“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 29 มกราคม 2563

หวาดวิตกกันไปทั้งโลกกับการระบาด โรคไวรัสอู่ฮั่น แผ่นดินถิ่นลานนาสกัดกั้นเต็มที่ ไม่มีระบาด แต่ผลกระทบจาก เชื้อไวรัส ส่งพิษร้ายคุกคามตามมา คือ “เศรษฐกิจ” ที่รุนแรงคือใน ด้านการท่องเที่ยว ที่ทัวร์จีนเข้ามาเชียงใหม่เกือบทั้งหมด ยกเลิกเดินทาง ส่งผลกระทบอย่างมากกับ การจองโรงแรม…และบริษัทนำเที่ยว………0000

Zhang xuefei หนึ่งในทีมแพทย์จากปักกิ่ง ปาดน้ำตาลาครอบครัว เพื่อเดินทางไปอู่ฮัน

ได้ฟังการให้สัมภาษณ์จาก มานพ แซ่เจีย ท่านนายก “สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่” บอกวิกฤติที่รับผลกระทบ รุนแรงมาก เพราะวันนี้ขณะนี้คนทำหน้าที่ “ไกด์จีน” จะตกงานทันที นับร้อยนับพันคน และยังไม่มีใครรู้ว่าวิกฤตินี้ จะยืดเยื้อไปนานแค่ไหน……ยังไม่มีคำตอบ…….0000

Cao Liyao หนึ่งในทีมแพทย์จากปักกิ่ง จูบลาสามีของเธอ ก่อนเดินทางไปอู่ฮั่น

จีนแผ่นดินใหญ่ไม่ได้ไกลจาก ไทยแลนด์ เราอยู่ทางนี้ต่างภาวนาให้ แผ่นดินจีนผ่านพันวิกฤติ ต่างยกมือไหว้วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้นครอง พลเมืองจีน และเป็นกำลังใจให้ ชาวอู่ฮั่นสู้ ๆ เหมือนหนูน้อยคนไทยเชื้อสายจีน “หนูจีจี้” ด.ญ.พรรณากร พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ ที่อยู่อนุบาล 3 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย-กรุงเทพ ธิดาสาวชองบัณทิตลูกช้าง “เฮียย้ง” ดร.เชาวว้จน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ เจ้าของธุรกิจที่บุกเบิก เชียงใหม่นวดแผนโบราณ และสำนักงานกฎหมาย ที่นครบาล ลูกสาวน่ารักเจ้านี้ที่ถือ โปสเตอร์ภาษาจีน……เป็นกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่นสู้สู้ต่อไป…….00000

น้องหนูจีจี้ ดญ.พรรณากร พาณิชย์เสรีวิสิษฐ์ ร่วมเป็นกำลังใจ อู่ฮั่นสู้สู้

เดอะโชว์มัสโกออน ลูกแม่โจ้ นัดพบกันอีกครั้งในปีนี้ “งานราตรีแม่โจ้ครั้งที่7” จัดงานติดต่อกันมาทุกปี โดย คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปีนี้ พบกันเหมือนเคยใน ค่ำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 พร้อมหน้ากันที่ ลานน้ำพุกาดดอกไม้นิ่มซี่เส็ง ประธานจัดงานในปีนี้ ดร.วรวัชร ตันตรานนท์ จัดให้สนุกสนานกันในสไตล์ คาวบอยลูกแม่โจ้ มีกิจกรรมบันเทิงบนเวทีมากมาย การแสดงของนักศึกษา ร่วมหรรษากันศิลปิน “ไอซ์ ศรัญญู” และวงดนตรีลูกทุ่ง แม่โจ้แบนด์ ร่วมลุ้นรางวัลจากหางบัตร มูลค่ามากมาย เงินรายได้จากการจัดงาน คณะกรรมการ….จัดเป็นทุนการศึกษาลูกแม่โจ้……..0000

งานราตรีแม่โจ้ ครั้งที่ 7 วรวัชร ตันตรานนท์ ประธานจัดงาน

ไอเดียปีนี้ที่ ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ ขุนคลังใหญ่คณะกรรมการจัดให้ในแบบ “คาวบอยฮาเลย์” เป็นไปให้ตามยุคจะจัดชบวน รถบิ๊กไบค์ฮาเลย์ ในช่วงหัวค่ำจะยกขบวนขี่กันเข้าบริเวณงาน โดยมีสาวสวยคาวเกิร์ล……นั่งซ้อนท้ายสร้างสีสัน…….0000

งานราตรีแม่โจ้ ที่ชุมนุมคาวบอย-คาวเกิร์ลลูกแม่โจ้ คืนที่ 1กุมภาพันธ์ 2563

หนึ่งในคณะกรรมการชุดนี้มี ราม สุภา อาสาจะควบรถฮาเลย์ของพ่อ เข้าร่วมขบวนด้วย แต่ได้รับคำท้วงติงจากคุณพ่อ ดร.คะแนน สุภา บอกว่าเป็นห่วงกลัว ลูกชายขี่ไม่ไหว แต่ไม่เป็นไรงานนี้ที่ คุณพ่อขอขี่เอง เดาเอาเองที่พ่อเลี้ยงอาสาคงเป็นเพราะว่า จะมีสาวคาวเกิร์ล……นั่งซ้อนท้ายมัง??…….00000

ดร.คะแนน สุภา จะร่วมคาวบอยฮาเล่ย์

หายหน้าไปจากสังคมพักใหญ่ มนตรี วงค์เกษม นักธุรกิจที่ใส่ใจใน บุคลิกสุขภาพ จวบจนวันนี้ที่เป็น หนุ่มใหญ่วัยอาวุโส ยังรักษาสภาพสังขารแจ่มแจ๋วเหมือน รถป้ายแดง และจะออกงานรับใช้สังคมมากขึ้นในฐานะ อดีตนายก…..สมาคมชาวปักษ์ใต้ในภาคเหนือ…….0000

มนตรี วงค์เกษม

แต่ว่าหนุ่มใหญ่เจ้านี้ “ป๋าเษม” นิธิศ พึ่งเทศ อดีตประธานสภาเทศบาล นครเชียงใหม่ หันไปลุยธุรกิจเองที่ แม่จัน-เชียงราย และรับใช้ใกล้ชิดเป็นศิษย์ก้นกุฎิ “ครูบาชุ่ม” เพิ่งฟื้นจากการผ่าตัด ไขมันพอกไต และได้กลับถิ่นเก่าที่ เมืองเชียงใหม่ พร้อมนี้มีของฝากสวัสดีปีใหม่แก่ “ทัดดาว” เป็นของสูงค่ายิ่งเพราะเป็นสายศิลปลุกเสกโดย “ครูบาชุ่ม” คุ้มกันภัยร้ายต่าง ๆ ที่จะเข้ามา คงรวมไปถึง…..ภัยร้ายเชื้อไวรัสอู่ฮั่นด้วย……00000

ป๋าเษม-นิธิศ พึ่งเทศ

เพื่อนจากไปมีแต่คนรักอาลัย “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรพรเจริญ ก่อนที่จะนำร่างมอบให้แก่ คณะแพทย์ศาสตร์ มช. หรึดร่วมวางอาลัยจาก “แหม่ม” อังคณา กางพรม ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด เครือเลเซอร์กรุ๊ป พร้อมตัวแทนฝ่ายขาย โรงแรมเลวิวเชียงใหม่วู๊ดฟิลด์ รีสอร์ทเชียงใหม่ ได้วางหรีดและร่วมทำบุญเพราะครั้งเมื่อมีชีวิต “เฮียลิ้ม” คนอิ่มบุญเจ้านี้ที่ได้รับ เงินเพื่อผู้สูงวัย เฮียจะไม่ใช้เก็บสะสมไว้ในธนาคารทุกปีที่ครบรอบวันเกิด จะถอนออกมา…..ทำบุญเพียงอย่างเดียว……0000

เครือเลเซอร์กรุ๊ปร่วมวางหรีดรักอาลัย”เฮียลิ่ม”โชคชัย ภัทรพรเจริญที่วัดเจดีย์หลวง

ทัดดาว

………………………………………………………………………..

เดินสายทำบุญ…..นักธุรกิจคนดังของเชียงใหม่และทุ่มตัวรับใช้ด้านสังคมมาโดยตลอด “เฮียสวัสดิ์ เจริญสุข” ประธานมูลนิธิศาลปู่เถ่ากงเชียงใหม่ ได้นำมวลคณะกรรมการและสมาชิกไปทำบุญร่วมกันในโอกาสตรุษจีน ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และแจกเงินอั่งเปาเป็นทุนการศึกษา ให้แก่เด็ก ๆ ที่อำเภอฝางในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา

……………………………………………

ร่วมแสดงความคิดเห็น