วษ.แพร่ เปิดโครงการปลูกป่าเพื่อ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จัดกิจกรรมโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดศูนย์การเรียนรู้ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง โดยนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัยประธานเปิดพิธี นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่

กล่าวรายงานว่า โครงการปลูกป่าเพื่อ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การเปิดศูนย์ การเรียนรู้ป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง จากปัญหาพื้นที่ป่าถูกบุกรุกส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิโลกสูงขึ้นเกิดอุทกภัย เกิดภัยแล้งหลายพื้นที่ ปัญหาฝุ่นละออง หมอกควัน ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน การพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าวิทยาลัยการเกษตร และเทคโนโลยีแพร่จึงเพิ่มพื้นที่การปลูกป่าให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่

ยังได้มุ่งจัดการศึกษาเพื่อมีงานทำ และสร้างนวัตกรรม ตามความต้องของพื้นที่ชุมชนรวมทั้งเป็นผู้ประกอบการด้วยตัวเองสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างการเจริญเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กิจกรรมปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมปลูกป่า 3 อย่างประกอบด้วยไม้ใช้สอย ไม้เศรษฐกิจ ไม้กินได้

และกิจกรรมปลูกป่าในใจคน เปิดศูนย์เรียนรู้ป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง และเพื่อเพิ่มปฏิรูปการเรียนรู้ด้วยฝึกผู้เรียนมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการอย่างครบวงจรตั้งแต่การผลิตให้ได้คุณภาพมาตรฐานความปลอดภัย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 500 คนประกอบไปด้วย ท่านวัฒนา ผาทอง รองนายกองค์บริหารส่วนจะงหวัดแพร่ ประธานคณะกรรมการ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ นายสิทธิชัย กาซเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ ส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชนผู้บริหารสถานศึกษาผู้นำท้องถิ่นของที่เครือข่ายกลุ่มเกษตรอินทรีย์จังหวัดแพร่ ชุด ชรบ.หมู่บ้าน คณะครูเจ้าหน้าที่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม

โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากองค์กรการบริหารส่วนจังหวัดแพร่ศูนย์เพาะชำกล้าไม้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรแพร่ชุมชนบ้านไทรย้อยคณะกรรมการวิทยาลัยหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐและเอกชนผู้บริหารสถานศึกษาผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่คณะครู เจ้าหน้าที่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น