วัดร่องขุ่นทัวร์จีนหาย คาดพิษไวรัสโคโรนา

เวลา 10.00น. วันที่ 29 ม.ค. 63 ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นอีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมมาท่องเที่ยวของชาวจีน ยังพบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ เพื่อชมความสวยงามของวัดสีขาว ที่มีความสวยงาม

โดยพบว่าวัดร่องขุ่นยังมีความคึกคัก ถึงแม้จะมีกระแสข่าวเรื่องไวรัสโคโรนาก็ตาม แต่จากการสังเกตพบว่านักท่องเที่ยวหลายคนต่างป้องกันตนเองด้วยการสวมแมสปิดจมูก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของวัดร่องขุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ก็ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวแต่มีเพียงประปรายเท่านั้น และส่วนใหญ่จะสวมใส่หน้าแมสปิดจมูก และมีไกด์คอยให้คำแนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว

นายฉายยันธ์ เอกตาแสง พนักงานขับรถทัวร์ท่องเที่ยวบริษัทสแตนดาร์ดทัวร์ เชียงใหม่ที่นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่วัดร่องขุ่น กล่าวว่า ปกติที่บริษัทจะรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวใต้หวันเป็นส่วนใหญ่ ที่ผ่านมาหลังจากรัฐบาลจีนสั่งปิดเมืองบางเมือง มีการยกเลิกทัวร์จากประเทศจีน ทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นคนจีนเริ่มลดลง ส่วนที่ยังเห็นอยู่คือกลุ่มที่ตกค้างที่มากับทัวร์ตั้งแต่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ตาม ก็ได้แนะนำนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการว่า เมื่อเข้าไปตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนพลุ่กพล่าน ให้รักษาความสะอาดและใช้แมสปิดปากเพื่อป้องกันการรับเชื้อไวรัสดังกล่าว ที่ผ่านมายังไม่พบว่านักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการมีอาการไข้หรือป่วยเป็นโรคดังกล่าวแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวที่วัดร่องขุ่น ในช่วงก่อนที่จะเกิด เรื่องไวรัสโคโรนา ประมาณ 3,000-4,000 คนต่อวัน โดยคิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวที่วัดร่องขุ่น แต่หลังจากเกิดเรื่องไวรัสโคโรนา นักท่องเที่ยวจีดลงเหลือเพียง 1,000-1,500 คนต่อวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น