อ.สองเอาด้วยจัดพร้อม จ.แพร่เดินรณรงค์การแก้ไขปัญหาไฟป้าและหมอกควัน (Kick off)

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 08.00 น. อ.สอง จ.แพร่ โดยนายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง / ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน กลุ่มมวลชน ร่วมกันเดินรณรงค์การแก้ไขปัญหาไฟป้าและหมอกควัน (Kick off) ประจำปี 2563 ณ สนามที่ว่าการอำเภอสอง ทั้งนี้ในการเดินรณรงค์ดังกล่าวศูนย์ฯ ได้มีกิจกรรมดังนี้

1. พระครูไพโรจน์ พัฒนโกศล เจ้าอาวาสวัดธาตุพระลอ ให้ข้อคิด สร้างความตระหนัก เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและทำพิธีสาปแช่ง ผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือกับส่วนราชการเรื่องการงดการเผาในห้วงของการห้ามเผา ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.- 30เม.ย.2563

2.นายอำเภอสอง มอบสารเร่ง พด.1และ พด.2 ให้กับทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำไปใช้สำหรับการจัดทำโครงการธนาคารใบไม้ ตามนโยบายของจังหวัดแพร่


3.นายอำเภอสองและหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันสาธิตการทำปุ๋ยหมักจากเศษวัวดุตามโครงการธนาคารใบไม้


4.รถบรรทุกน้ำจาก อปท.ทุกแห่งในพื้นที่ร่วมฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ ณ สนามที่ว่าการอำเภอสอง เวลา 10.30 น.จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เสี่ยง เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ พร้อมแจ้งมาตรการของจังหวัดให้ทุกภาคส่วนทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น