(มีคลิป) คิงส์โรมันตุนหน้ากากอนามัย ปิดพื้นที่ห้ามเข้า ล่าสุดพบชาวจีนไข้สูง 39 องศาฯ เข้ามาที่ด่านพรมแดน

วันที่ 30 ม.ค. 63 ที่ด่านพรมแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย คณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ภายใต้การอำนวยการชอง พ.อ.กิติพันธ์ เฮงสนั่นกูล ผอ.โรงพยายาลฯ นำโดย ร.ต.นพ.ธีร์จุติ เสือน้อย นายทหารเสนารักษ์หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดคัดกรองปฏิบัติงาน นำหน้ากากอนามัย และเเอลกอฮอล์ล้างมือมาแจกจ่าย จำนวน 500 ชุด และให้ความรู้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

โดยได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ศุลกากรเชียงแสน ร่วมกันตรวจสุขภาพและคัดกรองเบื้องต้น ผู้ที่เข้าออกด่านพรมแดน โดยในวันนี้พบว่ามีเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากคิงส์โรมัน ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษใน สปป.ลาว เพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่ที่เห็นได้ชัด ก็คือมีการลำเลียงหน้ากากอนามัยจำนวนมากจากฝั่งไทย เพื่อส่งเข้าไปที่เกาะดังกล่าว โดยใช้เรือขนาดเล็กในการลำเลียง

โดยล่าสุดเมื่อหัวค่ำวันที่ 29 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนข้ามมาจากฝั่งคิงส์โรมัน มีไข้สูง 39.5 องศาเซลเซียส โดยทีมคัดกรองด่านพรมแดนสามเหลี่ยมทองคำ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน และด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ได้ประสานทางโรงพยาบาลเชียงแสน ส่งทีมแพทย์เพื่อทำการตรวจประเมินซ้ำตามระบบ จากนั้นทีมแพทย์โรงพยาบาลเชียงแสน ประสานไปทางโรงพยาบาลศูนย์เชียงราย ทีมแพทย์โรงพยาบาลเชียงราย โดยได้ลงความเห็นร่วมกันว่า ผู้ป่วยรายนี้ไม่เข้าข่ายที่ต้องรับรักษาตัวต่อ ตามนิยามโรคปอดอักเสบอู่ฮั่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น