สิบโทต่อไก่ป่า ถูกชาวบ้านที่เข้ามาล่าสัตว์ด้วยกัน เข้าใจผิดนึกว่าเป็นสัตว์ป่า ถูกยิงตายคาที่พร้อมไก่ตั้ง

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.สมโภช ระวิโสด พงส.สภ.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน แจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพชายแต่งกายคล้ายเครื่องแบบลายพรางทหาร ถูกยิงตายที่ในป่าละเมาะเหนือ บ้านปอน หมู่ 6 ด.ปอน อ.ทุ่งช้าง

หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.สาคร สุขภูมิพงศ์ สวญ.สภ.งอบ แพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งช้าง / เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน / จ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพเป็นชายแต่งกายคล้ายเครื่องแบบลายพรางทหาร สภาพศพถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้าและลำคอ ร่องรอยกระสุนเข้าจำนวนหลายรู จึงเก็บลูกตะกั่วจำนวนหนึ่งไว้เป็นหลักฐาน

ทราบชื่อภายหลังคือ ส.ท.ศิลปชัย วันต๊ะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน เป็นสารวัตรทหารสังกัดค่ายทหาร ใน จ.น่าน

จากการตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบ พบอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนปืนของผู้ดาย จำนวน 1 กระบอก ซากไก่มัดกับตันไม้ 1 ตัว จึงได้ถ่ายภาพบันทึกสถานที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องตันทราบว่า ส.ท.ศิลปชัย ผู้ตายได้มาที่สวนยางตั้งแต่เย็นวันที่ 27 ม.ค. 63 โดยมาสวนยางและมาต่อไก่ป่า คาดว่าขณะที่กำลังต่อไก่ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบไม่ขนาดและยี่ห้อ ยิงผู้ตายถึงแก่ความตาย

หลังจากก่อเหตุแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งทาง พ.ต.ท.สาคร สุขภูมิพงศ์ สวญ.สภ.งอบ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นกลุ่มชาวบ้านที่เข้ามาล่าสัตว์ด้วยกัน เข้าใจผิดคิดว่าเป็นสัตว์ป่า ในขณะที่ผู้ตายกำลังผูกไก่ตั้งติดกับต้นไม้ จึงถูกยิงพร้อมกับไก่ตั้ง จนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมได้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น