สาธารณสุขน่าน จัดงานมหกรรมสร้างสุขภาพ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ดร.นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการเปิดงานมหกรรมสร้างสุขภาพสาธารณสุขน่าน โดยมี นพ.ดิเรก สุดแดน รักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พนักงาน ในองค์กรสาธารณสุขจังหวัดน่าน

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน คือ “ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน” และได้มีนโยบายในการสร้างความรอบรู้สุขภาพ ด้านการออกกำลังกายให้กับคนไทยทุกกลุ่มวัย โดยได้จัดทำโครงการ 10 ล้านครอบครัวไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติฯ และกิจกรรมรวมพลเดิน วิ่ง ก้าวท้าใจ Season 1

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุน ให้บุคลากรสาธารณสุขของจังหวัดน่าน และประชาชนจังหวัดน่าน ได้มีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงรณรงค์ให้มีการเข้าร่วมกิจกรรมรวมพลเดิน วิ่ง ก้าวท้าใจ Season 1 ของกระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดน่านกำหนดจัดกิจกรรมรูปแบบ Virtual Run เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ สำหรับบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดน่าน

กิจกรรมการขึ้นทะเบียนชมรมสร้างสุขภาพจังหวัดน่าน โดยกำหนดให้มีการเปิดตัวกิจกรรม และจัดมหกรรมสร้างสุขภาพสาธารณสุขน่าน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกระดับ ตระหนักถึงความสำคัญของการมีกิจกรรมทางกาย ต้นแบบในการมีกิจกรรมทางกาย ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อสนับสนุนนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดให้มีกิจกรรมทางกายสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนทั่วไป

การจัดมหกรรมสร้างสุขภาพ มีกิจกรรม การเดิน-วิ่ง 3.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 12.5 กิโลเมตร การเดินขบวนรณรงค์ และกิจกรรมทางกายสร้างสุขภาพด้วยการแข่งขันกีฬา 8 ประเภท ดังนี้ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล แบดมินตัน ตระกร้อ เทเบิ้ลเทนนิส เปตอง และกรีฑา

โดยได้รับอนุเคราะห์สถานที่จัดงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน บุคลากรเป็นกรรมการตัดสินกีฬาจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่านอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ภาคีเครือข่ายชมรมเดิน-วิ่ง และชมรมจักรยานเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น