กลายเป็นศพ! พ่อใหญ่ออกไปเก็บตาข่ายดักปลาในแม่น้ำ จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ก.พ. 2563 พ.ต.ต.เสรี เตียมวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจมน้ำที่บริเวณฝายเก็บน้ำสบจ๋อง กันแม่น้ำลี้ บ้านแม่ตืน หมู่ 3 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบว่าทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ทต.แม่ตืน และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดลี้ หน่วยนิติเวช รพ.ลี้ ซึ่งได้นำผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้บนฝั่ง

ต่อมาทราบผู้เสียชีวิต ชื่อนายสุบินชน เรือนแก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 3 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ลักษณะศพสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว ร่างกายไม่พบบาดแผล เสียชีวิตห่างจากเรือท้องแบนขนาดเล็ก 4 เมตร ศพห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า นายสุบินชน ผู้ตายได้ออกเรือหาปลาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63 เวลาประมาณ 16.00 น. ทางญาติเห็นว่าพลบค่ำแล้วยังไม่เข้าบ้าน ด้วยความเป็นห่วงจึงประสานผู้ใหญ่บ้าน และ งาน ปภ.ทต.แม่ตืนช่วยกันค้นหา ปรากฏว่า พบเห็นเรือในสภาพเรือคว่ำแต่ไม่พบร่าง จึงยุติการค้นหาเนื่องจากมืดไม่มีแสงสว่างที่เหมาะแก่การค้นหา ประกอบกับน้ำในฝายฯ ที่เย็น เกรงจะเป็นอันตรายกับทีมค้นหา จึงได้ยุติการค้นหาและเริ่มค้นหาอีกครั้งในเช้าวันที่ 3 ก.พ. 63 จนกระทั่งพบร่างของนายสุบินชน จมอยู่ในน้ำติดอยู่กับตาข่ายดักปลาจึงนำศพขึ้นมาดังกล่าว

ขอขอบคุณภาพ : มูลนิธิพุทไธสวรรย์จุดลี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น