ชาวสวีเดนวัย 73 ปี เสียชีวิตเปลือยกาย คาคอนโดกลางเมืองเชียงใหม่ คาดโรคประจำตัวกำเริบ

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 3 ก.พ. 63 พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งเหตุว่าพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิต ในห้องพักภายในแห่งคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านชุมชนเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่นิติเวช เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกนน่าร์ แอนด์เดอสัน (MR.GUNNAR ANDERSSON) อายุ 73 ปี สัญชาติสวีเดน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า นอนเปลือยกายเสียชีวิต และจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด นอกจากนี้จากการตรวจสอบในห้องพักยังพบยารักษาโรคหลายชนิดวางเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาอาศัยอยู่ในเมืองไทยนานกว่า 1 ปีแล้ว โดยได้พักที่คอนโดดังกล่าว และมีคนเข้ามาดูแลอยู่เป็นประจำ โดยนิสัยของผู้ชายเป็นคนที่ชอบดื่มสุราเป็นอย่างหนัก ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีคนพบเห็นผู้ตายครั้งสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากนั้นผู้ตายได้หายไปหลายวันไม่สามารถติดต่อได้ ทางแม่บ้านจึงได้มาเปิดห้องเพื่อตรวจสอบ ก็พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัว โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตน่าจะไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ จากนั้นอาจจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน จึงเป็นเหตุทำให้ล้มลง และนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจนำร่างผู้เสียชีวิตไปทำการเก็บรักษายังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จากนั้นจะได้มีการประสานไปยังสถานกงศุล เพื่อติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่องแล้วมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น