(มีคลิป) หน้ากากอนามัยหมดเกลี้ยง! นทท. ชาวจีน เดินตะเวนกว้านซื้อ

วันที่ 3 ก.พ. 2563 นางฉิ่นอี๋ นักท่องเที่ยว ชาวจีน ที่เดินทางมาจากเมืองปักกิ่ง ได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการทัวร์ย่านถนนช้างคลานในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เพราะต้องการซื้อหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกจ่าย ให้กับญาติพี่น้อง ชาวจีนที่เมืองปักกิ่ง เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่เมืองจีนขาดแคลนเป็นอย่างมากและเป็นที่ต้องการของพี่น้องประชาชนคนจีนแต่ เธอได้เดิน ตะเวนหาซื้อตามร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าทั่วเมืองเชียงใหม่ทั้งวันแต่ปรากฏว่าสินค้าหมดไม่มีขาย

ด้านนางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล เจ้าของผู้ประกอบการทัวร์จีนย่านถนนช้างคลานในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้ตั้งโต๊ะแจกหน้ากากอนามัยพร้อมเจลล้างมือและนำเครื่องมาช่วยวัดอุณหภูมิ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หน้าร้านเพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของพี่น้องชาวจีนในเบื้องต้น ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว ร้านอาหารบางแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ต้องรับนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น จากการสอบถามพี่น้องชาวจีน เขาก็ไม่ได้ คิดอะไรมาก และกลับ เห็นใจ พี่น้อง ชาวไทย เช่นกัน แต่ทางพวกเขาก็พยายามจะดูแลตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและ ดูแลสุขภาพตัวเอง เพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤต ในครั้งนี้ไปให้ได้

จากนั้นทาง ผู้ประกอบการทัวร์จีนได้ทำคลิปวีดีโอนำไปแชร์เผยแพร่ในกลุ่ม WeChat และทางเว็บไซต์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เห็นว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศได้ให้กำลังใจพี่น้องชาวจีนให้ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น