เร่งเนรมิตเมืองเชียงใหม่ รับมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ 7-9 ก.พ.นี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศในช่วงนี้ใกล้เข้าสู่การจัดงานเทศกาลมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 ซึ่งพบขณะนี้บริเวณหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้มีการนำไม้ดอกไม้ประดับมาตกแต่งตามสถานที่แล้ว โดยเน่นจุดสำคัญ ๆ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวและพักผ่อน รวมไปจนถึงจุดหลัก ๆ ที่จะมีการจัดงาน เพื่อให้เกิดความสวยงามและรื่นรมย์ด้วยมวลดอกไม้ และไม้ประดับสวยงามนานาพันธุ์ สร้างความสวยงาม และเกิดความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และแม้ว่าการตกแต่งเตรียมความพร้อมของสถานที่จะยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหลายคนพากันไปถ่ายภาพความสวยงามของไม้ดอกที่ได้นำมาประดับตกแต่งบ้างแล้ว และคาดว่าในช่วงใกล้เทศกาลจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานอย่างเนื่องแน่น เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 7-9 ก.พ. 2563 (อีกไม่กี่วันนี้) โดยภายในงานนั้น มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการแสดง การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผชาติ นางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงนาฏศิลป์ และศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และการแสดงดนตรีในสวน (Orchestra)

นอกจากนี้ที่เป็นไฮไลท์โดดเด่นของงาน คือการจัดประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติ โดยไฮไลท์ของงานจะมีพิธีเปิด พร้อมขบวนแห่รถบุปผชาติอย่างสวยงามตระการตา เคลื่อนไปถนนสายต่าง ๆ ของในเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชม และเคลื่อนไปจอด ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด สร้างความประทับใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ศิลปวัฒนธรรม เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น