โผล่เมืองพร้าว! ผกก.สภ.พร้าว สั่งตามล่าแก๊งเบียดรถตบทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงระยะนี้มีแก๊งตบทรัพย์ ออกอาละวาดบนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว และสายพร้าว-แม่แตง จะเลือกก่อเหตุช่วงทางเปลี่ยว และจุดอับสัญญานมือถือ โดยจะใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนเงิน ป้ายทะเบียนจะพ่นสีทับทั้งหมวดอักษร หมายเลขทะเบียน และจังหวัด ทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน ติดฟิล์มทึบ อีกคันเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนเงิน ตามประกบแล้ว ให้รถเหยื่อเฉี่ยวชนและเรียกเงินค่าเสียหาย ซึ่งแก๊งตบทรัพย์นี้ จะเลือกรถยนต์ค่อนข้างเก่า และไม่มีประกันภัย ชาว อ.พร้าวต่างทยอยให้ข้อมูล พร้อมกับภาพรถกระบะคันก่อเหตุ

ด้านนางมุนี ประภาวัลย์ มีอาชีพเป็นแม่ค้า ชาว อ.พร้าว ซึ่งตกเป็นเหยื่อของแก๊งตบทรัพย์ ได้โพสต์ลงโซเชียลมีข้อความว่า เตือนภัยเพื่อน ๆ นะคะ วันนี้เดินทางจากพร้าวไปเชียงใหม่ ขากลับพร้าว ระหว่างทางช่วงขัวดำจะไปแม่นาป้าก ได้มีรถ 2 คัน ขับช้า เพื่อให้เราแซง คันแรกเป็นรถวีออส ปี 2009-2012 ทะเบียน กทม. อีกคันเป็นรถรีโว่แคป ทะเบียนมหาสารคาม สีบรอนเทา ทั้ง 2 คัน พอเราเริ่มแซงวีออสพ้นแล้วกำลังจะแซงรีโว่ รถวีออสก็ขึ้นแซงจี้ท้ายรถเรา เพื่อให้เราหลบเข้าซ้าย ขณะที่เราแซงรีโว่กะระยะว่าพ้นแน่นอน

ทันใดนั้น รถรีโว่ก็เหยียบแข่งตีคู่กับเราทันที ทำให้ท้ายรถเราเบียดกับหัวรถรีโว่ พอลงมาเจรจา ก็จะเรียกค่าเสียหายทันที (ปล.มันเลือกจุดที่อับสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อให้เราติดต่อใครไม่ได้ และเลือกเวลาใกล้ค่ำ ส่วนคนโพสต์นั้น ไม่อยากเสียเวลา เพราะป้าก็ไม่สบาย เป็นโรคหัวใจไป รพ.นครพิงค์ มันเรียกเงิน 3,000 บาท แต่เราบอกไม่มี เลยให้มันไปนิดหน่อย) ใครจะไปคิด ว่าเส้นทางสายพร้าวที่สงบเงียบ จะมีพวกมิจฉาชีพจากต่างถิ่นมาหากินแบบชั่ว ๆ

นางมุนี เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมวันเกิดเหตุ กลับจากไปส่งป้าที่ รพ.ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะกลับบ้าน ได้มีสามีเป็นคนขับป้านั่งคู่ด้านหน้า ส่วนเธอนั่งแคป พอมาถึงที่เกิดเหตุช่วงขัวดำไปแม่นาป้าก เขตติดต่อ อ.แม่แตง กับ อ.พร้าว ได้มีรถรีโว่วิ่งอยู่ด้านหน้าเป็นทางขึ้นเขาขับช้า ๆ จะให้สามีขับแซงขึ้นไป พอลงเนินได้มีรถเก๋งวีออสขับมาตีขนาบ เมื่อสามีขับแซงรถกระบะรีโว่ ท้ายรถไปเฉี่ยวเอาด้านหน้ารถรีโว่ ซึ่งติดฟิล์มทึบมากไม่ทราบว่ามีคนข้างในกี่คน จากนั้นคนขับรถรีโว่จอดรถแล้วเดินมาหา อายุประมาณ 30 กว่าปี พูดสำเนียงอีสาน ถามว่ารถมีประกันภัยไหม ทางสามีบอกว่าไม่มี แล้วเรียกค่าเสียหาย 3,000 บาท แต่สามีต่อรอง 1,500 บาท เขาขอ 2,000 บาทได้ไหม เธอและสามียืนยันว่ามีเพียงเท่านี้ เขาก็ตกลงตามนั้น จึงรีบจ่ายเงินให้ไปหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย

มีรายงานข่าวล่าสุดจากเพจของ Namfar Takonkit ได้มีชาว อ.พร้าว จำนวนหลายรายด้วยกัน ที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์แก๊งนี้ ต่างทยอยให้ข้อมูล พร้อมกับภาพรถยนต์โตโยต้า คันก่อเหตุให้ด้วย

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว ได้ประกาศใครที่โดนมาให้ข้อมูลผม ที่ สภ.พร้าว ได้ไหมครับ จะได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถ ลักษณะ ตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น