จับผู้มั่วสุมเสพยาบ้า จนเพื่อนบ้านเอือม

นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน สั่งปลัดนำกำลัง อส.ร่วมกับทหาร ตชด. และตำรวจ สภ.ปาย บุกเข้าจับกุมขี้ยา ขณะมั่วสุมเสพยาบ้า พบเป็นบ้านเปิดขายยาเสพติดโจ่งครึ่ม

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 11.10 น. ที่ผ่านมา โดยการอำนวยการของ นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย มอบหมายให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดงานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.ปายที่ 4 สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย จนท.ตชด.336 ฐานแม่ของ จนท.ทหาร ร้อย ร.751 และ จนท.ทหาร ชุด ศป.บส.ชน.ที่ 1

พฤติการณ์ก่อนเวลาจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และลักลอบจำหน่ายยาเสพติด กันที่บริเวณบ้านเลขที่ 81/130 หมู่ที่ 5 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว ได้มีกลุ่มบุคคลกำลังมั่วสุมกันอยู่ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันวิ่งหลบหนี เหลือแต่นายจรรย์ ชายน้อย (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านดังกล่าว อีกทั้ง นายจรรย์ฯ มีท่าทางมีพิรุธ มือสั่น ปากสั่น และได้ยอมรับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ และได้ซุกซ่อนยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ที่เหลือไว้ภายในบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจปัสสาวะ ด้วยชุดน้ำยาทดสอบเบื้องต้น ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งความประสงค์ในการขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 60 เม็ด ในห้องนอนของ นายจรรย์ฯ

จากนั้นได้ส่งตัวไปทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลปาย เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ผลเป็นบวกตรงกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันพิจารณาว่าการกระทำของ นายจรรย์ฯ เป็นการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วย พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ปาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น