จ.เชียงใหม่ ประชุมติดตามความก้าวหน้าการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

วันนี้ (5 ก.พ. 63) ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และโครงการอื่น ๆ อาทิ โครงการเกษตรวิชญา ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพื้นที่โครงการ ให้เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรบนพื้นที่สูงและขยายผลสู่เกษตรกร เป็นต้นแบบในการทำงานบูรณาการระหว่างหน่วยงานและชุมชนในการทำการเกษตรแบบยั่งยืน และเป็นต้นแบบการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมให้เกิดระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เกษตรกรสามารถใช้พื้นที่ป่าไม้เป็นแหล่งผลิตอาหาร และมีการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังติดตามความก้าวหน้าการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนให้แก่ชุมชนบ้านมะอื้น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โครงการปรับปรุงถนนวงแหวนเชื่อมระหว่าง 4 ตำบล ในอำเภออมก๋อย การก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำเพื่อสนองพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และผลจากการดำเนินโครงการขับเคลื่อนหลักการทรงงาน การพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค บ้านหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

ที่ประชุมยังได้ร่วมพิจารณากลั่นกรองโครงการ และจัดลำดับความสำคัญของโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น